Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: PSG 2-0 Amiens (Vòng 1 Ligue 1 2017/18)

Zalo

Neymar chưa thể ra mắt nhưng bản hợp đồng kỉ lục này đã tạo ra cảm hứng để các ngôi sao PSG vượt qua Amiens ở trận mở màn. Người gây ấn tượng nhất chính là Edinson Cavani...


Thương vụ Neymar đã khiến thủ đô Paris phát cuồng trong những ngày qua. Và các ngôi sao của PSG cũng vậy! Ở trận mở màn Ligue 1 2017-18 với Amiens, Neymar chưa thể ra mắt nhưng anh đã ít nhiều tạo ra cảm hứng để thầy trò Unai Emery có màn khởi đầu thuận lợi.

Edinson Cavani có lẽ là người ra sân với động lực lớn nhất bởi anh sẽ là người cạnh tranh vị trí trung phong với Neymar ở mùa giải này. Ở trận khai màn, ngôi sao người Uruguay đã gây ấn tượng tốt khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, giúp PSG giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Do chưa có sự phục vụ của Neymar nên HLV Unai Emery vẫn ưu tiên sử dụng bộ 3 tấn công Di Maria - Pastore - Cavani. Trước đối thủ mới chân ướt chân ráo lên hạng, dàn sao của PSG không gặp nhiều khó khăn để tạo ra thế trận áp đảo. Các cơ hội liên tiếp xuất hiện nhưng các chân sút của PSG lại tỏ ra quá vô duyên. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu cận thành của Adrien Rabiot đã đưa bóng trúng xà ngang ở phút 17.
Tong hop PSG 2-0 Amiens (Vong 1 Ligue 1 201718) hinh anh
Khi Neymar chưa ra sân thì Cavani vẫn là số 1 ở PSG


Sau đó, Rabiot còn tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm ở phút 34 nhưng thủ thành Regis Gurtner đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua. Khi mà tất cả đều nghĩ rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì Edinson Cavani đã lên tiếng với pha xử lý khéo léo trước khi dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho PSG ở phút 42. Trước đó, phải kể tới đường chuyền như đặt của tân binh Dani Alves.

Không thể tham dự trận đấu này nhưng Neymar đã tới khán đài Parc des Princes cổ vũ các đồng đội mới. Anh tỏ ra rất vui mừng trước bàn mở tỷ số của Cavani.

Với bàn mở tỷ số cuối hiệp 1, PSG đã có thế trận tốt hơn ở hiệp 2, đặc biệt trong bối cảnh Amiens chủ động dâng cao đội hình. Rất nhiều cơ hội đã được đội bóng thủ đô tạo ra từ hành lang 2 cánh nhưng các chân sút của PSG lại tỏ ra quá vội vàng.

Cavani là người chơi nổi bật nhất của PSG ở trận đấu này. Phút 59, chân sút người Uruguay đã chuyền bóng đặt Di Maria vào thế đối mặt thủ thành đối phương. Tiếc rằng cú chích mũi giày của cựu tiền vệ Man Utd lại đưa bóng đi chệch khung gỗ của Amiens.

Nhưng tới phút 80, may mắn không còn đứng về phía Amiens. Từ tình huống phản công nhanh bên phía cánh trái, Cavani đã dốc bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Amiens. Dù có cơ hội rất tốt để hoàn tất cú đúp nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn chuyền bóng dọn cỗ để Javier Pastore ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, PSG còn tạo ra 1 vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng không thể ghi bàn. Dù vậy, chiến thắng 2-0 đã là đủ để thầy trò Unai Emery có màn khởi đầu thuận lợi.

Điều mà NHM thủ đô Paris ngóng đợi nhất ở thời điểm này là màn ra mắt của Neymar. Nếu không có gì thay đổi, ngôi sao người Brazil sẽ ra sân ở trận gặp Guingamp ở vòng đấu thứ 2.

Tổng Hợp (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X