Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Philippines 0-1 Thái Lan (Bảng A AFF Cup 2016)

Zalo

Philippines buộc phải chiến thắng Thái Lan nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Philippines buộc phải thắng Thái Lan - đội đã chắc vé vào bán kết - để được đi tiếp ở AFF Cup, do đó đội chủ nhà lập tức tấn công sau tiếng còi nhập cuộc. Mặc dù vậy, những cơ hội nguy hiểm của họ chỉ đến khi có sự góp mặt của Phil Younghusband, người có một cú đá phạt dội cột dọc và một cú đánh đầu ra ngoài trong thế trống trải.

Thái Lan chủ yếu dựa vào phản công nhanh để tìm bàn thắng, và đội hình dự bị được HLV Kiatisak tung ra đã đôi lần đến gần bàn thắng, nhưng Thaweekarn bỏ lỡ một pha đối mặt thủ môn và Masuk đệm hụt bóng trước cầu môn bỏ trống.
Clip ban thang Philippines vs 0-1 Thai Lan Bang A AFF Cup 2016 hinh anh
Masuk (số 14) ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Twitter/AFF Suzuki Cup.


Phil Younghusband đầy nỗ lực gánh vác đội chủ nhà trong trận này và ở hiệp 2, anh đã 2 lần suýt mở tỷ số. Một cú đánh đầu tầm gần đi vọt xà ngang, và một cú sút phạt đi xoáy vào góc xa bị thủ môn Thái Lan cản phá.

Mải mê tấn công, phút 81 Philippines trúng cú phản đòn của Thái Lan. Hàng thủ chủ nhà mắc sai lầm trong bẫy việt vị khiến Sarawut Masuk thừa cơ băng xuống trước khi dứt điểm tinh tế trong pha đối mặt, đưa Thái Lan vượt lên.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ nhưng Philippines không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, trong khi Thái Lan thậm chí đã nâng lên 2-0 nếu chân sút dự bị Siroch không bỏ lỡ pha đối mặt thủ môn một cách ngớ ngẩn.

Với việc Indonesia đánh bại Singapore 2-1 ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan và Indonesia sẽ là hai đội lọt vào bán kết AFF Cup. Indonesia sẽ tiếp đón đội nhất bảng B vào ngày 3/12, trong khi Thái Lan một ngày sau làm khách trước đội nhì bảng B.

Ghi bàn: Masuk 81'
Đội hình xuất phát:
Philippines: Muller, Aguindalo, Casambre, Minegishi, Ott, Schrock, Steuble, Christiaens, Younghusband, Daniels, Mike Ott.
Thái Lan: Hathairattanakool, Promrak, Chappuis, Tossakai, Thaweekarn, Lahsoh, Masuk, Boonyong, Deeprom, Namwiset, Notchaiya.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh đã ra dấu xin bóng ở vị trí khá trống trải thì đáng tiếc là Hùng Dũng lại quyết định chuyền về theo cảm giác mà phía sau lại không có đồng đội hỗ trợ. 

top-arrow
X