Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Middlesbrough 0-2 Man City (Tứ kết FA Cup 2016/17)

Zalo

Man City đứng trước cơ hội vào bán kết FA Cup lần đầu kể từ năm 2013.

Middlesbrough bước vào trận tứ kết trong bối cảnh thiếu vắng ít nhất 3 hậu vệ đá chính, và sự tổn thất lực lượng lập tức được thể hiện khi Man City chỉ mất có 3 phút để mở tỷ số. Một cú bấm bóng của Yaya Toure tạo điều kiện cho Pablo Zabaleta căng ngang, và dù Raheem Sterling sút hỏng, David Silva có mặt kịp lúc để ghi bàn cận thành.
 
Middlesbrough trong nỗ lực tìm bàn gỡ đã ít nhất 2 lần bỏ lỡ cơ hội trong hiệp 1, một cú đánh đầu của Gestede bị Zabaleta cản phá trên vạch vôi, và một cú đánh đầu khác trong tư thế thoải mái của Stuani đi đúng vị trí của thủ môn Bravo. Man City cũng có cơ hội nâng lên 2-0, nhưng Leroy Sane sút hỏng khó tin ở phút 33 khi có bóng rất gần cầu môn chủ nhà.
Man City la ung vien vo dich FA Cup mua nay
Man City là ứng viên vô địch FA Cup mùa này
Có vẻ như Pep Guardiola đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi thêm bàn nữa, do đó hiệp 2 được mở đầu với hơn 10 phút hãm thành dữ dội của Man City. Silva sút vọt xà ở cự ly cận thành, cột dọc từ chối Aguero và Zabaleta sút xa chệch cột dọc. Thế vây hãm được tiếp tục và thủ môn Guzan đã phải tung 2 pha cứu thua liên tiếp để ngăn Sane & Silva ghi bàn.
 
Nhưng ở phút 67, Guzan đã phải bó tay. Silva đưa Sane thoát xuống cánh trái và đường căng vào của tiền vệ người Đức được Aguero chạy chỗ dứt điểm cận thành một cách chính xác. 10 phút sau Boro đã suýt rút ngắn thành công từ một nỗ lực tấn công của Traore và Negredo, nhưng John Stones cản phá cú đánh đầu của Fabio trên vạch vôi.
 
Thời gian còn lại là không đủ cho Boro tạo ra một thế trận tấn công nguy hiểm, và Man City đoạt vé vào bán kết FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2013. Pep Guardiola sẽ được trở lại Wembley, nơi ông vô địch Champions League với tư cách cầu thủ lẫn HLV 2 lần.
 
Tỷ số trận đấu: Middlesbrough 0 - 2 Man City (hiệp 1: 0-1)
 
Ghi bàn: Silva 3', Aguero 67'
 
Đội hình xuất phát:
 
Middlesbrough: Guzan, Barragan, Bernardo, Gibson, Fabio, Clayton, Leadbitter, De Roon, Stuani, Traore, Gestede.
 
Man City: Bravo, Zabaleta, Stones, Otamendi, Clichy, Toure, Sterling, De Bruyne, Silva, Sane, Aguero.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X