Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Man City 3-1 Arsenal (Vòng 11 NHA 2017/18)

Zalo

Trận đại chiến tại Etihad đã diễn ra vô cùng quyết liệt với những cơ hội dồn dập dành cho cả Man City vs Arsenal.


Tung ra đội hình mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà, không ngạc nhiên khi Man City chiếm hoàn toàn thế thượng phong trong những phút đầu tiên. Phía bên kia, HLV Wenger tung ra một đội hình mang tính cơ động với Alexis Sanchez chơi cao nhất, theo sau là các vệ tinh như Ozil, Iwobi và Ramsey.

Các cơ hội được cả hai đội tạo ra một cách dồn dập trong những phút đầu tiên. Aguero, Sterling của Man City đã có lúc áp sát khung thành Petr Cech. Trong khi đó, Sanchez hay Ozil cũng đều có cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng.
Ket qua Man City 3-1 Arsenal
 

Trong thế trận ấy, chỉ có đẳng cấp của các ngôi sao hàng đầu mới tạo ra đột biến. Phút 19, De Bruyne ban bật đẹp mắt với các vệ tinh xung quanh trước khi tung ra cú sút chìm cực kỳ hiểm hóc, hạ gục Petr Cech. Man City vượt lên dẫn trước 1-0. Sau đó, đội chủ nhà còn liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm khác. Nếu Sterling chỉn chu hơn trong đường căng ngang, có lẽ Sane đã có thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ.

Arsenal cũng rất muốn gỡ hòa trước giờ nghỉ. Phút bù giờ hiệp 1, Ramsey tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng không thể hạ gục Ederson. Đội khách chấp nhận bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, cả HLV Pep Guardiola lẫn Arsene Wenger đều có sự thay đổi về chiến thuật cũng như nhân sự. Nhưng trong lúc những vị khách Arsenal còn đang loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành Ederson, thì Man City đã có bàn thắng thứ hai. Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội để Aguero lập công trên chấm penalty.

Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình và tung liền các con bài chiến thuật vào sân. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực thì những vị khách London cũng có bàn rút ngắn tỷ số. Phút 65, Lacazette lập công sau đường kiến tạo của Ramsey.

Nhưng đó là tất cả những gì Arsenal làm được ở trận đấu này. Bởi cho đến phút 74, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 3-1. Đây là một tình huống gây tranh cãi, bởi người thực hiện đường kiến tạo là David Silva đã ở tư thế việt vị khá rõ ràng.

Chiến thắng này giúp cho Man City ung dung trên ngôi đầu, bỏ cách nhóm bám đuổi một khoảng khá xa. Ngoài ra, Man City cũng gây sức ép nặng nề lên MU trong trận đấu với Chelsea ít giờ sau đó. Còn với Arsenal, chặng đường vào top 4 của "Pháo thủ" còn rất xa.

Tỷ số chung cuộc: Man City 3-1 Arsenal (H1: 1-0)
Ghi bàn
Man City: De Bruyne (19'), Aguero (50', penalty), Jesus (74')
Arsenal: Lacazette (65')
Đội hình ra sân:
Man City: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Delph; Fernandinho, D. Silva, De Bruyne; Sane, Aguero, Sterling.
Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Monreal, Kolasinac; Xhaka, Coquelin, Rasey, Ozil, Iwobi, Sanchez.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X