Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Leipzig 0-3 Bayern Munich: "Hùm xám" hoàn tất cú đúp giải quốc nội

Zalo
Gặp rất nhiều khó khăn trước Leipzig nhưng Bayern Munich vẫn cho thấy được sức mạnh và đẳng cấp để trở thành chủ nhân của cúp quốc gia Đức…

Gặp rất nhiều khó khăn trước Leipzig nhưng Bayern Munich vẫn cho thấy được sức mạnh và đẳng cấp để trở thành chủ nhân của cúp quốc gia Đức…

Bàn thắng
Bayern: Lewandowski (29', 85'), Coman (78')

1 tuần sau khi bảo vệ thành công Đĩa bạc Bundesliga, Bayern Munich bước vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức gặp RB Leipzig với quyết tâm hoàn tất cú đúp quốc nội. Ngoài Leon Goretzka vắng mặt, Hùm xám có đầy đủ lực lượng cho màn so tài trên sân Olympiastadion. Ngoài những cái tên quen thuộc trên hàng công như Robert Lewandowski, Thomas Muller, Serge Gnabry thì đáng chú ý là sự trở lại của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer trong khung gỗ sau hơn 1 tháng vắng mặt vì chấn thương.
Leipzig 0-3 Bayern Munich Hùm xám hoàn tất cú đúp giải quốc nội hình ảnh 2

Bị đánh giá thấp hơn nhưng với những cầu thủ đầy tốc độ, Leipzig nhập cuộc rất chủ động. Chính “Đàn bò” mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 11. Trong tình huống tổ chức đá phạt góc, Yussuf Poulsen có pha bật cao đánh đầu cực kì hiểm hóc nhưng Neuer với phản xạ xuất thần đã cứu cho Bayern một bàn thua mười mươi.

Leipzig thực sự cho thấy họ là đối thủ khó chơi với Bayern. Nhà vô địch Bundesliga gần như không có pha bóng đáng chú ý nào trong suốt hơn nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1. Dù chơi không hay nhưng với những cá nhân xuất sắc hơn, Hùm xám vẫn có được điều mình cần, đó là bàn thắng.

Bàn thắng mở tỉ số đến với Bayern ở tình huống tấn công sắc nét đầu tiên mà họ tạo ra. Phút 29, từ quả tạt tầm thấp của David Alaba, Lewandowski chạy chỗ khéo léo, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Gulacsi.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp các cầu thủ Bayern như trút bỏ được gánh nặng và chơi hay hơn hẳn. Các học trò của HLV Niko Kovac kiểm soát hoàn toàn thế trận trong những phút tiếp theo và nếu nắn nót hơn, họ đã có thể nới rộng cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại.
Leipzig 0-3 Bayern Munich Hùm xám hoàn tất cú đúp giải quốc nội hình ảnh 2

Phút 42, tưởng như tỉ số đã là 2-0 cho Bayern khi Kingsley Coman thoát xuống thông minh sau đường chọc khe của Mats Hummels, vượt qua cả thủ thành Gulacsi. Đáng tiếc là cú dứt điểm của ngôi sao người Pháp đã bị trung vệ đồng hương Konate xuất sắc cản phá ngay trước vạch vôi. Những phút còn lại của hiệp 1, lần lượt Lewandowski rồi Hummels bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Hùm xám bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn mong manh.

Ngay đầu hiệp 2, Leipzig đã cảnh báo Bayern bằng khả năng phản công sắc bén của mình. Phút 48, Forsberg phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt Neuer nhưng thêm một lần nữa, thủ môn đội trưởng của Hùm xám là người chiến thắng. 9 phút sau, khi người gác đền 33 tuổi bị đánh bại, Niklas Sule lại có pha cản phá ngay trên vạch vôi, từ chối bàn thắng của Timo Werner.

Sau khoảng 15 phút đầu hiệp 2 chơi lép vế, Bayern đáp trả bằng 2 pha lên bóng nguy hiểm trong chưa đầy 1 phút. Trong đó đáng tiếc hơn cả phải kể đến tình huống ở phút 61 khi Thiago Alcantara đánh đầu ra ngoài dù trước mặt là khung thành đã bỏ trống.

Đến phút 78, Bayern đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Leipzig bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Coman có pha xử lý một chạm đẳng cấp trong vòng cấm trước khi bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0.
Leipzig 0-3 Bayern Munich Hùm xám hoàn tất cú đúp giải quốc nội hình ảnh 2
Leipzig 0-3 Bayern Munich

Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 đến với Bayern 4 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc. Từ pha phá bóng lên của Joshua Kimmich, Lewandowski dùng tốc độ và sức mạnh vượt qua trung vệ Upamecano rồi lạnh lùng hạ gục Gulacsi trong tình huống đối mặt.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng 3-0 và kết thúc mùa giải với cú đúp quốc nội. Đây cũng là chiếc cúp quốc gia thứ 19 trong lịch sử Hùm xám. Với cá nhân HLV Kovac, việc có được 2 danh hiệu liên tiếp trong 1 tuần (Bundesliga và cúp quốc gia) rất có thể sẽ giúp ông giữ được chiếc ghế của mình.

Đội hình thi đấu
Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Orban (Upamecano 70'), Konate (Haidara 82'), Halstenberg; Sabitzer, Adams (Laimer 65'), Kampl, Forsberg; Poulsen, Werner
Bayern: Neuer; Alaba, Hummels, Suele, Kimmich; Martinez (Tolisso 65'), Thiago; Coman (Ribery 87'), Mueller, Gnabry (Robben 73'); Lewandowski

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X