Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Leipzig 0-0 Bayern Munich: "Hùm xám" run rẩy chờ ngày đăng quang

Zalo
Bị RB Leipzig cầm chân với tỉ số 0-0, Bayern Munich không chỉ lỡ thời cơ vô địch sớm mà còn đối diện viễn cảnh mất Đĩa bạc ngay trên sân nhà ở vòng đấu cuối…
Bị RB Leipzig cầm chân với tỉ số 0-0, Bayern Munich không chỉ lỡ thời cơ vô địch sớm mà còn đối diện viễn cảnh mất Đĩa bạc ngay trên sân nhà ở vòng đấu cuối…

Hành quân đến sân Red Bull Arena, Bayern Munich sẽ chính thức vô địch Bundesliga lần thứ 7 liên tiếp nếu giành chiến thắng trước đội chủ nhà RB Leipzig. Với quyết tâm có được 3 điểm để lấy Đĩa bạc sớm 1 vòng đấu, HLV Niko Kovac tung ra sân lực lượng tối ưu nhất hiện tại của Hùm xám. Robert Lewandowski bị đau nhẹ vẫn ra sân từ đầu. Hỗ trợ cho chân sút người Ba Lan vẫn là Serge Gnabry, Kingsley Coman cùng Thomas Muller.
Video bàn thắng kết quả Leipzig vs Bayern Munich 0-0 Bundesliga hình ảnh

Dù phải làm khách nhưng Bayern như thường lệ vẫn chủ động tấn công và dồn ép đối thủ. Cơ hội đầu tiên đến với nhà đương kim vô địch Bundesliga ở phút thứ 9 nhưng đáng tiếc Lewandowski lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt thủ môn Gulacsi.

Tuy nhiên, sự áp đảo của Bayern chỉ được thể hiện trong khoảng 10 phút đầu. Leipzig cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi dần lấy lại thế trận và thậm chí dồn ép lại Hùm xám bằng những pha tấn công chủ động ở tốc độ cao.

Phút 28, Lewandowski có pha đột phá tuyệt vời trước khi chuyền bóng cho Gnabry băng vào nhưng ngôi sao trẻ người Đức lại dứt điểm quá nhẹ. 9 phút sau, lại là cầu thủ mang áo số 22 của Bayern có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thể đánh bại Gulacsi. Đây cũng là những tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút đầu tiên, một hiệp đấu có phần tẻ nhạt.

Tưởng chừng Bayern đã có được khởi đầu tuyệt vời trong hiệp 2 khi Leon Goretzka tung cú sút cháy lưới Gulacsi ở phút 49. Bảng tỉ số đã thay đổi nhưng ít phút sau, VAR lại không công nhận bàn thắng này và trọng tài ngay lập tức “bẻ còi”. Lý do là bởi trong tình huống trước khi Goretzka dứt điểm, bóng đã chạm người Lewandowski khi đó ở vào thế việt vị.
Video bàn thắng kết quả Leipzig vs Bayern Munich 0-0 Bundesliga hình ảnh

Đến phút 66, các CĐV Bayern lại thêm một lần ăn mừng hụt khi Gnabry thoát xuống và tung ra cú dứt điểm chạm xà ngang ở tư thế… việt vị. Ngôi sao trẻ người Đức có một ngày thi đấu kém duyên và sau đó phải nhường chỗ cho lão tướng Franck Ribery.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù cả Ribery rồi Arjen Robben đều được tung vào sân nhưng Bayern vẫn bất lực trong việc ghi bàn. Họ thậm chí còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ chủ chốt Thiago Alcantara phải rời sân vì chấn thương.

Chung cuộc, Bayern chấp nhận chia điểm với kết quả hòa không bàn thắng, bỏ lỡ cơ hội đăng quang sớm và bị Dortmund, đội có chiến thắng kịch tính 3-2 ở trận đấu cùng giờ rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Ở vòng đấu cuối, Hùm xám sẽ được trở về sân nhà Allianz Arean tiếp đón đội bóng cũ của HLV Kovac, Frankfurt. Chỉ cần giành 1 điểm, họ gần như chắc chắn sẽ vô địch bởi hiệu số vượt trội (+52 so với +35 của Dortmund). Nhưng nếu sảy chân phút chót, đoàn quân của Kovac hoàn toàn có thể đánh mất Đĩa bạc…

Đội hình thi đấu
RB Leipzig: Gulacsi, Klostermann, Konaté, Orban, Halstenberg, Laimer (Mukiele 87'), Demme (Haidara 82'), Sabitzer , Forsberg (Smith-Rowe 90'), Poulsen, Werner.
Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Süle, Hummels, Alaba, Goretzka, Thiago (Rafinha 81'), Mueller, Coman (Robben 89'), Gnabry (Ribery 78'), Lewandowski.

Kết quả vòng 33 Bundesliga
Nuremburg 0-4 Monchengladbach
Leverkusen 1-1 Schalke 04
Dortmund 3-2 Dusseldorf
Augsburg 3-3 Hertha Berlin
Hannover 96 2-0 Freiburg
RB Leipzig 0-0 Bayern Munich
Hoffenheim 0-1 Werder Bremen
Stuttgart 3-0 Wolfsburg

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X