Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Leeds 2-4 (3-4) Derby County: Thầy trò HLV Lampard vào chung kết playoff Premier League

Zalo
Một ngày sau khi Aston Villa giành vé tham dự trận chung kết play-off giành vé lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới, Derby County của HLV Frank Lampard cũng làm được điều tương tự khi xuất sắc lội ngược dòng trước Leeds United.
Một ngày sau khi Aston Villa giành vé tham dự trận chung kết play-off giành vé lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới, Derby County của HLV Frank Lampard cũng làm được điều tương tự khi xuất sắc lội ngược dòng trước Leeds United.
Bàn thắng
Leeds: Dallas (24', 62')
Derby County: Marriott (45', 85'), Mount (46'), Wilson (58', pen)
Thẻ đỏ
Leeds: Berardi (85')
Aston Villa: Malone (90')

Derby County gặp bất lợi không nhỏ trước màn tái đấu do đã để thua Leeds 0-1 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Khó khăn với họ lại càng tăng thêm khi Stuart Dallas ghi bàn mở tỷ số cho Leeds ở phút 24. Nhiệm vụ của anh khá đơn giản khi chỉ việc đệm bóng vào lưới sau cú sút phạt dội cột dọc.

Thật bất ngờ là trong tình thế bất lợi, Derby County lại vùng lên dữ dội để ghi liền 2 bàn ở các phút 45 và 46 do công của Jack Marriott và Mason Mount. Tỷ số 2-1 đồng nghĩa với việc Derby County chiếm lại lợi thế nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 58 các vị khách còn ghi thêm được một bàn thắng nữa sau cú đá phạt đền thành công của Harry Wilson. Dù đến phút 62, Dallas hoàn tất cú đúp để rút ngắn cách biệt cho Leeds, cầu thủ vào sân thay người Marriott cũng làm được điều tương tự ở phút 85 giúp Derby County tái lập ưu thế dẫn bàn.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội cùng bị thiệt quân khi Gaetano Berardi (Leeds) và Scott Malone (Derby County) đều bị truất quyền thi đấu. Tuy vậy, điều này ít ảnh hưởng với Derby County hơn do mãi đến phút 90 Malone mới phải nhận thẻ vàng thứ 2, trong khi Leeds phải chơi thiếu người từ phút 78.

Đánh bại Leeds với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận, Derby County sẽ so tài với Aston Villa ở trận chung kết play-off giành vé thăng hạng. Theo lịch trình, trận đấu này sẽ diễn ra ở SVĐ Wembley vào 21h00 ngày 27/5 tới (giờ Việt Nam).

Đội hình thi đấu
Leeds: Casilla; Ayling, Berardi, Cooper, Dallas; Shackleton, Phillips, Klich (Clarke 86'); Hernandez, Bamford (Brown 88'), Harrison.
Derby County: Roos; Bogle, Keogh, Tomori, Malone; Holmes (Marriott 44'), Johnson, Mount; Wilson (Cole 93'), Bennett (Huddlestone 59), Lawrence.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X