Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Hủy diệt U21 Pháp, U21 Tây Ban Nha đối đầu U21 Đức để tranh ngôi vương châu Âu

Zalo
Bị dẫn bàn trước nhưng U21 Tây Ban Nha đã thể hiện bản lĩnh vượt khó bằng màn ngược dòng ấn tượng để thắng lại với tỉ số 4-1. Với chiến thắng này, họ sẽ gặp U21 Đức ở trận chung kết U21 châu Âu.
Bị dẫn bàn trước nhưng U21 Tây Ban Nha đã thể hiện bản lĩnh vượt khó bằng màn ngược dòng ấn tượng để thắng lại với tỉ số 4-1. Với chiến thắng này, họ sẽ gặp U21 Đức ở trận chung kết U21 châu Âu.

Ghi bàn
U21 Tây Ban Nha: Marc Roca (28'), Oyarzabal (pen 45'+5), Dani Olmo (47'), Mayoral (67')
U21 Pháp: Mateta (pen 16')

Không hổ danh ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, U21 Tây Ban Nha đã dễ dàng đánh bại U21 Pháp với tỉ số 4-1 để giành vé vào chơi trận chung kết U21 châu Âu 2019. Ở trận tranh chức vô địch, đội bóng xứ sở bò tót sẽ gặp U21 Đức, đội bóng đã vượt qua U21 Romania với tỉ số 4-2 ở trận bán kết trước đó.

Ở trận đấu này, U21 TBN không dính tổn thất nào về nhân sự. HLV Luis de la Fuente đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều tên tuổi như Jesus Vallejo, Dani Ceballos, Fabian Ruiz, Mikel Oyarzabal hay Pablo Fornals.
Clip bàn thắng kết quả U21 Tây Ban Nha vs U21 Pháp 4-1 châu Âu hình ảnh

Với lực lượng đó, U21 TBN nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, đẩy U21 Pháp phải lùi sâu về sân nhà. Tuy nhiên, ở phút 15, hàng thủ TBN lại mắc lỗi khi hậu vệ Junior Firpo mắc lỗi đẩy sau với Reine-Adelaide trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho U21 Pháp được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Jean-Philippe Mateta không bỏ lỡ cơ hội đưa U21 Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm như động chạm tới lòng tự ái của U21 TBN. Gần như ngay lập tức, sức ép lớn đã được tạo ra về phía khung thành của U21 Pháp. Sau nhiều cơ hội, cuối cùng đội bóng xứ sở bò tót đã có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 28. Từ tình huống đá phạt góc, tiền vệ Marc Roca tung cú dứt điểm cận thành buộc thủ môn Bernardoni phải trổ tài cứu thua. Nhưng ở cú đá bồi sau đó, Roca đã khuất phục người gác đền của U21 Pháp, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, U21 TBN tiếp tục duy trì lối chơi tấn công máu lửa. Với những miếng đánh biên lợi hại, đội bóng áo đỏ đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Kết quả, trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã khiến hàng thủ của U21 Pháp phải mắc sai lầm. Trọng tài cho U21 TBN được hưởng phạt đền và tiền đạo Mikel Oyarzabal không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1.

Dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên, U21 TBN bước vào hiệp đấu thứ 2 với tâm lý rất thoải mái. Thực tế, chỉ 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, đội bóng xứ sở bò tót đã nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Daniel Olmo. Chân sút của Dinamo Zagreb đã dễ dàng đánh bại thủ thành Bernardoni sau pha phản công chớp nhoáng.
Clip bàn thắng kết quả U21 Tây Ban Nha vs U21 Pháp 4-1 châu Âu hình ảnh

Đến thời điểm này, U21 Pháp không còn cách nào khác là phải tung tiền đạo Moussa Dembele vào sân. Tuy nhiên, do thiếu tính đột biến ở hàng tiền vệ, đội bóng áo trắng không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt. Họ phải sử dụng những cú sút ngoài vòng cấm nhưng đây là phương án không hiệu quả.

Trong thế trận đó, U21 Pháp để lộ rất nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Tận dụng cơ hội này, U21 TBN đã thực hiện nhiều pha phản công nguy hiểm. Kết quả, tới phút 66, tỉ số đã được nâng lên 4-1. Người ấn định chiến thắng tưng bừng cho U21 TBN là tiền đạo Borja Mayoral với cú vô-lê tung nóc lưới U21 Pháp.

Trong phần còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm. U21 TBN đã đoạt vé vào chung kết với chiến thắng tưng bừng 4-1. Ở trận tranh chức vô địch, họ sẽ gặp U21 Đức, đội bóng đã vượt qua U21 Romania với tỉ số 4-2.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X