Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

Sao trẻ Real Madrid tỏa sáng, U21 TBN hủy diệt U21 Ba Lan để vào bán kết U21 châu Âu

Zalo
Hủy diệt U21 Ba Lan với tỉ số 5-0, U21 Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại bán kết U21 châu Âu 2019…
Hủy diệt U21 Ba Lan với tỉ số 5-0, U21 Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại bán kết U21 châu Âu 2019…

Trước khi lượt đấu cuối cùng diễn ra, U21 Ba Lan với 2 trận toàn thắng chễm chệ ở ngôi đầu bảng A và chỉ cần giành 1 kết quả hòa để đi tiếp. Trong khi đó, U21 Tây Ban Nha buộc phải thắng để nuôi hi vọng góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.
Sao trẻ Real Madrid tỏa sáng, U21 TBN hủy diệt U21 Ba Lan để vào bán kết U21 châu Âu hình ảnh 3

Có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U21 Tây Ban Nha so với trận thắng U21 Bỉ. Đáng chú ý là việc Pablo Fornals, người ghi bàn quyết định cho La Roja cách đây 3 ngày cùng ngôi sao trên hàng tiền vệ, Fabian Ruiz có mặt từ đầu. Bên phía U21 Ba Lan, những nhân tố giúp họ toàn thắng 2 trận đầu như Krystian Bielik hay Kamil Grabara tiếp tục được tin dùng.

Với những cầu thủ có kĩ thuật cùng khả năng kiểm soát bóng vượt trội, U21 Tây Ban Nha tỏ rõ sự lấn lướt từ đầu trận. Chỉ mất 17 phút để La Roja có được điều mình cần là bàn thắng. Nhận đường chuyền của Dani Ceballos, hậu vệ trái Aaron Martin thực hiện pha căng ngang vừa tầm cho Fornals băng vào đệm bóng tung lưới thủ thành Grabara.

Phút 35, Ceballos xử lý kĩ thuật vượt qua 3 cầu thủ U21 Ba Lan trước khi chọc khe cho Mikel Oyarzabal thoát xuống, nhoài người dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. Chỉ 4 phút sau đó, cục diện trận đấu coi như đã được an bài với siêu phẩm sút xa của Fabian Ruiz. U21 Tây Ban Nha bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 3 bàn.
Sao trẻ Real Madrid tỏa sáng, U21 TBN hủy diệt U21 Ba Lan để vào bán kết U21 châu Âu hình ảnh 3

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U21 Tây Ban Nha chơi nhàn nhã nhưng vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, U21 Ba Lan xuống tinh thần thấy rõ sau khi thua quá chóng vánh ở hiệp 1. Cộng với việc U21 Italia vươn lên dẫn trước U21 Bỉ ở trận đấu cùng giờ, “Đại bàng trắng” đã rớt xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

Là “người thừa” ở Real Madrid nhưng trong màu áo U21 Tây Ban Nha, Ceballos chính là thủ lĩnh, trái tim và linh hồn của đội bóng. Sau khi in dấu giày vào 2 bàn thắng đầu tiên, tiền vệ mang áo số 10 đã tự ghi tên mình lên bảng điện tử bằng một siêu phẩm sút phạt ở phút 71, nâng tỉ số lên 4-0. Thủ môn Grabara bên phía U21 Ba Lan hoàn toàn đứng chôn chân ở tình huống này.

Ngày thi đấu hoàn hảo của U21 Tây Ban Nha khép lại ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Nhận đường chuyền vào của Dani Olmo, Borja Mayoral thoải mái xử lý trước khi dứt điểm hiểm hóc ấn định tỉ số 5-0 cho các chàng trai áo đỏ.

Chung cuộc, U21 Tây Ban Nha giành chiến thắng tưng bừng 5-0 và đường hoàng góp mặt ở bán kết với tư cách đội nhất bảng A. Bàn thắng muộn màng của Mayoral cũng giúp La Roja xếp trêp U21 Italia nhờ hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +3). Ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà cũng không gặp mấy khó khăn khi vượt qua U21 Bỉ với tỉ số 3-1. Dù vậy, với vị trí thứ 2, “Azzurrini” vẫn phải chờ kết quả của 2 bảng đấu còn lại (đội xếp thứ 2 xuất sắc nhất sẽ giành quyền đi tiếp).
Sao trẻ Real Madrid tỏa sáng, U21 TBN hủy diệt U21 Ba Lan để vào bán kết U21 châu Âu hình ảnh 3


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X