Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Thắng ngược bản lĩnh, U21 Đức vào chung kết giải U21 châu Âu 2019

Zalo
Bị U21 Romania dồn ép và dẫn trước trong hiệp 1 nhưng U21 Đức đã có màn trình diễn tuyệt vời trong 45 phút cuối để ngược dòng và giành vé vào chơi trận chung kết U21 châu Âu…
Bị U21 Romania dồn ép và dẫn trước trong hiệp 1 nhưng U21 Đức đã có màn trình diễn tuyệt vời trong 45 phút cuối để ngược dòng và giành vé vào chơi trận chung kết U21 châu Âu…

Ghi bàn
U21 Đức: Amiri (21', 90'+4), Waldschmidt (pen 51', 90')
U21 Romania: Puscas (pen 26', 44')
Cùng vượt qua vòng bảng với thành tích tương đồng (đều bất bại với 2 thắng, 1 hòa, thủng lưới 3 bàn, dẫn đầu bảng đấu) nên màn đọ sức giữa U21 Đức và U21 Romania rất được trông đợi. Với kinh nghiệm cùng dàn hảo thủ có tên tuổi đã nhiều năm chơi bóng tại Bundesliga, “tiểu Die Mannschaft” vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Ianis Hagi cùng các đồng đội đôi chút.
Thắng ngược bản lĩnh, U21 Đức vào chung kết giải U21 châu Âu 2019 hình ảnh 2
 

Ở giải đấu năm nay, U21 Đức thường ra sân với đội hình xuất phát rất ổn định. Bước vào trận bán kết, ngoài việc hậu vệ trái Benjamin Henrichs vắng mặt bất đắc dĩ vì án treo giò và được thay bằng Maximilian Mittelstadt, chỉ có 1 sự thay đổi đáng chú ý là Nadiem Amiri thế chỗ Marco Richter, cầu thủ đã ghi 3 bàn ở vòng bảng. Bên phía U21 Romania, những cái tên quen thuộc như Ianis Hagi, George Puscas hay Alexandru Cicaldau vẫn góp mặt từ đầu.

Đúng với tính chất của một trận đấu knock-out, hai đội nhập cuộc hết sức cẩn trọng. U21 Romania chơi chủ động nhờ tốc độ của các cầu thủ trên hàng công và liên tục khoét vào hai cánh của U21 Đức. Trong khi đó, “tiểu Die Mannschaft” chủ yếu chơi rình rập, chờ đợi những pha phản công trong khoảng thời gian 20 phút đầu trận.

Trong pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên, U21 Đức đã có được bàn mở tỉ số nhờ một pha bóng đột biến mang đậm dấu ấn cá nhân. Phút 21, nhận bóng từ phần sân nhà, Amiri tự tin đi bóng đến trước vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm chìm đầy quyết đoán hạ gục thủ thành Ionut Radu.
Thắng ngược bản lĩnh, U21 Đức vào chung kết giải U21 châu Âu 2019 hình ảnh 2
 

Tuy nhiên, hàng thủ thiếu chắc chắn thêm một lần nữa báo hại U21 Đức. Phút 26, Puscas ghi bàn gỡ hòa cho U21 Romania từ chấm 11m. Ở tình huống trước đó, Timo Baumgartl phạm lỗi thô thiển với Ianis Hagi và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định thổi phạt đền. Nhà đương kim vô địch trải qua 4 trận liên tiếp bị phạt 11m còn với trung vệ mang áo số 5, đây đã là lần thứ 2 anh trở thành “thủ phạm” trực tiếp.

Có được bàn thắng giúp U21 Romania tự tin hơn hẳn và liên tiếp dồn ép U21 Đức. Nỗ lực không ngừng của các cầu thủ áo vàng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 44. Từ quả tạt của Andrei Ivan, Puscas bật cao đánh đầu trong thế không bị ai kèm, nâng tỉ số lên 2-1. Thủ thành Alexander Nubel chỉ biết đứng nhìn ở tình huống này. Baumgartl tiếp tục mắc lỗi khi “bỏ quên” tiền đạo mang áo số 9 bên phía đối phương.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, U21 Romania với tinh thần hưng phấn cao độ tiếp tục tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành U21 Đức. Nếu không nhờ phản xạ xuất sắc của thủ thành Nubel, nhà đương kim vô địch đã bước vào giờ nghỉ với ít nhất 1 bàn thua nữa.
Thắng ngược bản lĩnh, U21 Đức vào chung kết giải U21 châu Âu 2019 hình ảnh 2
 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U21 Đức bất ngờ được “tặng quà” từ sớm. Phút 50, Hagi có pha kéo áo lộ liễu với Mahmoud Dahoud trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và từ khoảng cách 11m, Gian-Luca Waldschmidt lạnh lùng đánh bại Radu, cân bằng tỉ số 2-2.

Thừa thắng xông lên, U21 Đức lấy lại sự tự tin cũng như quyền kiểm soát thế trận và tạo ra hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm trong khi U21 Romania cho thấy rõ sự suy giảm về mặt thể lực. Đáng tiếc là Waldschmidt, Dahoud rồi tiền đạo vào sân thay người Lukas Nmecha liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, khác biệt lại đến từ một cá nhân xuất sắc bên phía U21 Đức. Trong tình huống sút phạt trước vòng cấm, Amiri mớm bóng cho Waldschmidt tung ra cú dứt điểm rất căng, nâng tỉ số lên 3-2 cho “tiểu Die Mannschaft”. Với tiền đạo mang áo số 10, anh xây chắc vị trí dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới giải đấu khi có cho riêng mình 7 pha lập công.
Thắng ngược bản lĩnh, U21 Đức vào chung kết giải U21 châu Âu 2019 hình ảnh 2
 

Mọi hi vọng chấm dứt với U21 Romania ở phút bù giờ thứ 4 khi Alexandru Pascanu nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Từ chấm đá phạt, cầu thủ chơi nổi bật nhất của U21 Đức trận này, Amiri vẽ nên đường cong tuyệt đẹp, ấn định tỉ số 4-2 cho nhà đương kim vô địch.

Thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh đúng lúc, U21 Đức hoàn tất cuộc lội ngược dòng nghẹt thở để giành vé vào chơi trận chung kết U21 châu Âu thứ 2 liên tiếp và đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Đối thủ của “tiểu Die Mannschaft” vào đêm chủ nhật là U21 Tây Ban Nha, đội thắng U21 Pháp 4-1 ở trận bán kết còn lại.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X