Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Senegal 2-0 Tanzania: Khởi đầu suôn sẻ ở CAN 2019 mà chẳng cần nhà vô địch Champions League

Zalo
Mặc dù thiếu vắng tiền đạo Sadio Mane, Senegal vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Tanzania ở trận mở màn CAN 2019.
Mặc dù thiếu vắng tiền đạo Sadio Mane, Senegal vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Tanzania ở trận mở màn CAN 2019.

Ở VCK giải vô địch bóng đá châu Phi 2019 (AFCON hay CAN), Senegal nằm ở bảng C cùng 3 đội bóng khác là Algeria, Kenya và Tanzania. Ở trận ra quân, Senegal gặp đối thủ không quá khó là Tanzania. Vì vậy, dù thiếu vắng chân sút chủ lực Sadio Mane, thầy trò Aliou Cissé vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Sadio Mane không thể tham dự trận đấu này vì án treo giò ở vòng loại. Mặc dù vậy, Senegal vẫn được đánh giá rất cao với nhiều ngôi sao trong đội hình như Kalidou Koulibaly, Salif Sane, Idrissa Gueye, M'Baye Niang hay Keita Balde.
Clip bàn thắng kết quả Senegal vs Tanzania 2-0 CAN 2019 hình ảnh

Trước đội bóng lần đầu tiên dự AFCON từ năm 1980, Senegal dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trong hiệp đấu thứ nhất. Cơ hội đầu tiên được Senegal tạo ra ngay ở phút thứ 3 nhưng tiền đạo MBaye Niang lại không thể đánh bại thủ thành Aishi Manula ở tình huống đối mặt.

Tới phút thứ 6, MBaye Niang tiếp tục được đặt vào thế đối mặt thủ thành Tanzania nhưng tiền đạo của Rennes lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng với sức ép lớn, Senegal cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số ở phút 28. Từ cú nhả bóng của Gueye, tiền đạo Keital Balde đã tung cú sút chân trái đầy uy lực đánh bại thủ thành Aishi Manula, đưa Senegal vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Senegal còn tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nữa nhưng tiền đạo MBaye Niang lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Tanzania.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Senegal vẫn áp đảo toàn diện về tỷ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội và số lần dứt điểm. Có khác là ở hiệp 2, Tanzania đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong thế trận đó, Senegal có nhiều khoảng trống hơn để thực hiện những pha phản công tốc độ.
Clip bàn thắng kết quả Senegal vs Tanzania 2-0 CAN 2019 hình ảnh

Kết quả, vào phút 64, Senegal đã có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Krepin Diatta. Từ tình huống đá phạt góc, tiền vệ của Brugge đã tung cú sút đầy uy lực ngoài vòng cấm không cho thủ thành của Tanzania cơ hội cản phá.

Trong phần còn lại của trận đấu, Senegal còn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, tỉ số 2-0 đã là quá đủ để thầy trò Aliou Cissé giành 3 điểm ở trận ra quân. Theo lịch, Senegal sẽ gặp Algeria ở trận đấu thứ 2 vòng bảng vào ngày 27/6 tới. Đây được đánh giá là trận tranh ngôi đầu của bảng C bởi ở trận mở màn, Algeria cũng dễ dàng vượt qua Kenya với tỉ số 2-0.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X