Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Nigeria sớm lọt vào vòng 1/8 CAN 2019

Zalo
Với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Kenneth Omeruo, Nigeria đã vượt qua Guinea và trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 AFCON 2019.
Với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Kenneth Omeruo, Nigeria đã vượt qua Guinea và trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 AFCON 2019.

Sau khi vượt qua Burundi, Nigeria tiếp tục thi đấu thành công ở AFCON khi đánh bại Guinea với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi hậu vệ Kenneth Omeruo. Với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận ra quân, "đại bàng xanh" đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé dự vòng 1/8.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Nigeria đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với các ngôi sao như Wilfred Ndidi, Alex Iwobi, Ahmed Musa hay Odion Ighalo. Bên kia chiến tuyến, tiền vệ Naby Keita cũng đã phải chạy đua với chấn thương để trở lại đội hình xuất phát của Guinea.

Sở hữu lực lượng đồng đều ở các tuyến, Nigeria sớm tạo ra thế trận áp đảo trước Guinea ngay trong hiệp 1. Tuy vậy, những miếng đánh biên của "đại bàng xanh" vẫn tỏ ra quá đơn giản để vượt qua hàng thủ số đông của Guinea. Thực tế, Nigeria đã tạo ra một số cơ hội trong 45 phút đầu tiên nhưng cả Musa, Ighalo và Iwobi đều bỏ lỡ.

Bên kia chiến tuyến, Guinea chỉ có thể trông chờ vào những tình huống cố định, hoặc những tình huống phản công nhanh. Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên Naby Keita thi đấu khá mờ nhạt. Do vậy, Guinea gần như không thể kiểm soát tuyến giữa. Thành công lớn nhất của họ là giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Nigeria vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Với sức ép lớn, "đại bàng xanh" đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ lại liên tục bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phải tới phút 73 của trận đấu, Nigeria mới khai thông thế bế tắc từ tình huống đá phạt góc. Hậu vệ Kenneth Omeruo là người đã tỏa sáng với cú đánh đầu cận thành mở tỉ số cho "đại bàng xanh".

Trong phần còn lại của trận đấu, Nigeria còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, tỉ số tối thiểu 1-0 đã là đủ để "đại bàng xanh" giành trọn 3 điểm. Với 2 trận ra quân toàn thắng, thầy trò Gernot Rohr đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự vòng 1/8 AFCON 2019.

Trong khi đó, Guinea mới chỉ có 1 điểm sau trận hòa Madagascar 2-2 ở loạt mở màn. Hiện đội bóng này đang xếp thứ 2 bảng B cùng với Madagascar.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
NIGERIA: Akpeyi - Aina, Awaziem, Omeruo, Balogun, Etebo, Ndidi, Simon, Iwobi (Chukwueze 78'), Musa, Ighalo (Onuachu 88').
GUINEA: Kone - Sylla, Falette, Seka, Dyrestam (Sidibé 73'), I.Cisse, Diawara, Kamano (Koita 82'), Naby Keita (Bangoura 71'), Traore, Kaba.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X