Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Ghana 1-1 (pen 4-5) Tunisia (CAN 2019)

Zalo
Tunisia giành vé vào tứ kết AFCON 2019 sau khi đánh bại Ghana trên loạt đấu súng ở vòng vòng 1/8 diễn ra sáng nay (9/7).
Tunisia giành vé vào tứ kết AFCON 2019 sau khi đánh bại Ghana trên loạt đấu súng ở vòng vòng 1/8 diễn ra sáng nay (9/7).

Do đã quá hiểu nhau nên Ghana và Tunisia không mất thời gian thăm dò đối phương. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, hai đội đã chủ động triển khai miếng đánh sở trường của mình.
Clip bàn thắng kết quả Ghana vs Tunisia 1-1 pen 4-5 CAN 2019 hình ảnh

Ghana kém Tunisia tới 25 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng đội bóng của HLV Kwesi Appiah mới là những người có được thế trận mạch lạc và triển khai được nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn.

Phút 41, Ghana tổ chức tấn công rất đẹp mắt bên cánh trái, Jordan Ayew căng ngang thuận lợi để André Ayew giật gót tinh tế đánh bại thủ thành Farouk Ben Mustapha. Tuy nhiên, các trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng André Ayew rơi vào thế việt vị trước đó. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sau khi chơi lép vế trong hiệp 1, Tunisia đã thi đấu khởi sắc ở hiệp 2. Đoàn quân của HLV Alain Giresse chơi đôi công với Ghana giúp trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn với nhiều pha bóng hay, đẹp mắt.

Phút 73, Tunisia tổ chức pha đánh biên bên cánh phải, Wajdi Kechrida bứt tốc dung mãnh vượt qua sự truy cản của hậu vệ Ghana sau đó căng ngang để Taha Khenissi dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Richard Ofori, mở tỉ số trận đấu.
Clip bàn thắng kết quả Ghana vs Tunisia 1-1 pen 4-5 CAN 2019 hình ảnh

Bị thủng lưới trước, Ghana đã vùng lên mạnh mẽ, tấn công với cường độ cao để tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, đội bóng này cũng có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+1 nhờ pha phản lưới nhà của Rami Bedoui.

Hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, Ghana và Tunisia phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong hiệp phụ, Ghana và Tunisia không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nên tỉ số 1-1 được giữ nguyên.

Ở loạt đấu súng cân não, nếu như Tunisia thực hiện chuẩn xác cả 5 lượt sút thì Caleb Ekuban bên phía Ghana là người sút hỏng. Chung cuộc, Tunisia giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu để ẵm vé vào tứ kết AFCON 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Alain Giresse ở vòng đấu tiếp theo là hiện tượng Madagascar.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X