Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Freiburg 0-4 Dortmund: Kiên trì bám đuổi

Zalo
Sau hơn 1 tháng “tịt ngòi”, Marco Reus đã có màn trở lại ấn tượng khi in dấu giày vào 3 bàn thắng giúp Dortmund vùi dập Freiburg 4-0 ngay trên sân khách…
Sau hơn 1 tháng “tịt ngòi”, Marco Reus đã có màn trở lại ấn tượng khi in dấu giày vào 3 bàn thắng giúp Dortmund vùi dập Freiburg 4-0 ngay trên sân khách…

1 ngày sau khi để Bayern Munich nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm, Dortmund làm khách trên sân của Freiburg với nhiệm vụ bắt buộc là phải giành chiến thắng nếu không muốn tạm biệt Đĩa bạc. Dù là đối thủ mà Die Borussen bất bại trong 15 lần gặp nhau gần nhất nhưng không vì thế mà HLV Lucien Favre chủ quan khi ông vẫn tung ra đội hình với đầy đủ những ngôi sao như Marco Reus, Jadon Sancho hay Axel Witsel.

Tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm trong 10 phút đầu. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên tăng tốc, Dortmund đã cho thấy khác biệt về đẳng cấp bằng bàn mở tỉ số. Phút 12, Marco Reus – Mario Gotze – Raphael Guerreiro có pha đập nhả đẹp mắt trước khi Reus căng ngang cho Sancho đệm bóng vào lưới trống hết sức dễ dàng.


Có được bàn thắng dẫn trước nhưng những phút tiếp theo, Dortmund dù cầm bóng vượt trội nhưng lại để đội chủ nhà có được vài cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý là cú dứt điểm từ xa đầy bất ngờ của Waldschmidt. May mắn cho đội khách là thủ môn Roman Burki đã có pha cứu thua xuất sắc.

Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục được giữ ở thế cân bằng. Dù vậy, cũng giống như những gì xảy ra ở đầu hiệp 1, Dortmund lại có được bàn thắng trong một tình huống tăng tốc bất ngờ. Sau hơn 1 tháng “tịt ngòi”, Reus đánh dấu sự trở lại bằng pha thoát xuống thông minh đón đường chuyền của Guerreiro rồi dứt điểm tinh tế vào góc xa hạ gục thủ thành Schwolow.

Đội chủ nhà Freiburg thực tế đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng các chân sút của họ lại không đủ sắc sảo trong những tình huống cuối cùng khiến một vài cơ hội hiếm hoi đều trôi qua trong tiếc nuối.

Phút 79, Dortmund đánh sập hi vọng có điểm của Freiburg bằng bàn thắng thứ 3. Sancho thực hiện cú bứt tốc từ sân nhà trước khi tỉa bóng cho Reus để thủ quân Die Borussen căng ngang cho người bạn thân Gotze đệm bóng vào lưới trống. Ở những phút thi đấu cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Paco Alcacer ấn định tỉ số 4-0 cho đội khách từ chấm 11m.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-0, trong đó 3 bàn thắng in dấu giày của Reus, Dortmund tiếp tục cuộc đua cùng Bayern khi cách biệt chỉ là vỏn vẹn 1 điểm. Tuy nhiên, Die Borussen cần hết sức nỗ lực trong 4 vòng đấu cuối khi họ còn 3 đối thủ khó chơi là đại kình địch Schalke 04, “hiện tượng” Werder Bremen và đội bóng cũ của HLV Favre, M’gladbach.

Ghi bàn: Sancho 12', Reus 54', Gotze 79', Alcacer 87' (pen)
Đội hình xuất phát:
Freiburg: 1 A. Schwolow 30 C. Günter 23 D. Heintz 31 K. Schlotterbeck 15 P. Stenzel 8 M. Frantz 27 N. Höfler 32 V. Grifo 19 J. Haberer 11 L. Waldschmidt 7 F. Niederlechner
Dortmund: 1 R. Bürki 4 A. Diallo 16 M. Akanji 33 J. Weigl 27 M. Wolf 6 T. Delaney 28 A. Witsel 13 Raphaël Guerreiro 11 M. Reus 7 J. Sancho 10 M. Götze

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X