Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Dortmund 2-4 Schalke: Thua derby vùng Ruhr, Dortmund gần tan mộng vô địch

Zalo
Với thất bại 2-4 trước Schalke 04 ngay trên sân nhà, Dortmund coi như đã “giương cờ trắng” trong cuộc đua đến Đĩa bạc Bundesliga với Bayern Munich…
Với thất bại 2-4 trước Schalke 04 ngay trên sân nhà, Dortmund coi như đã “giương cờ trắng” trong cuộc đua đến Đĩa bạc Bundesliga với Bayern Munich…

Bàn thắng
Dortmund: Goetze (14'), Witsel (85')
Schalke: Caligiuri (18' pen, 62'), Salif Sane (28'), Embolo (86')
Thẻ đỏ
Dortmund: Reus (60'), Wolf (65')

Revierderby hay derby vùng Ruhr luôn được biết đến là trận derby căng thẳng và hấp dẫn nhất nước Đức, thậm chí còn hơn cả Der Klassiker (“siêu kinh điển” nước Đức giữa Bayern Munich và Dortmund). Ở trận Revierderby thứ 153 trong lịch sử, Dortmund và Schalke 04 nhập cuộc với vị thế và mục tiêu hoàn toàn trái ngược nhưng vì sự thù địch, chiến thắng vẫn là mệnh lệnh bắt buộc với cả hai.

Nếu như Dortmund có lợi thế sân nhà và buộc phải thắng để tiếp tục đua cùng Bayern Munich đến Đĩa bạc thì Schalke, đương kim á quân lại cần điểm để tránh nguy cơ phải đá play-off trụ hạng. Phong độ tồi tệ với 3 trận thắng từ đầu lượt về đến giờ đẩy “Hoàng đế xanh” xuống vị trí thứ 15.
Dortmund 2-4 Schalke Thua derby vùng Ruhr, Dortmund gần tan mộng vô địch hình ảnh 2
Dortmund 2-4 Schalke

Với đội hình xuất phát được giữ nguyên như ở trận thắng Freiburg 4-0 cuối tuần trước, Dortmund dễ dàng áp đảo kình địch ngay sau hồi còi khai cuộc. Và bàn thắng mở tỉ số đến với đội chủ nhà chỉ sau 14 phút thi đấu. Jadon Sancho có pha kiến tạo thành bàn thứ 14 ở Bundesliga mùa này, một đường chuyền vô cùng tinh tế cho Mario Gotze xâm nhập vòng cấm, đánh đầu tung lưới thủ thành Alexander Nubel.

Schalke dù chơi tồi đến đâu vẫn luôn thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác mỗi khi bước vào trận Revierderby. Lần này cũng không phải ngoại lệ. Với sự trợ giúp từ VAR (Julian Weigl để bóng chạm tay trong vòng cấm), "Hoàng đế xanh" được hưởng quả phạt đền và từ chấm 11m, Daniel Caligiuri cân bằng tỉ số cho đội khách ở phút 18.

Đến phút 28, tỉ số đã là 2-1 cho đội bóng bị đánh giá thấp hơn mọi mặt, Schalke. Từ quả phạt góc của Caligiuri, trung vệ với chiều cao 1m96 Salif Sane bật cao hơn tất cả đánh đầu hiểm hóc, khiến Roman Burki phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu.

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến những pha lên bóng dồn dập của Dortmund nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ dày đặc bên phía Schalke. 2-1 nghiêng về đội khách cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên, một bất ngờ… thường thấy ở những trận Revierderby.
Dortmund 2-4 Schalke Thua derby vùng Ruhr, Dortmund gần tan mộng vô địch hình ảnh 2
Dortmund 2-4 Schalke

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước chiếc “xe bus” Schalke dựng trước khung thành Nubel. Không lâu sau khi HLV Lucien Favre tung chân sút số 1 của đội bóng áo vàng, Paco Alcacer vào sân thì “thảm họa” liên tiếp ập đến.

Phút 60, thủ quân Reus nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng từ phía sau hết sức nguy hiểm với Suat Serdar. Không chỉ mất đi thủ lĩnh tinh thần lẫn lối chơi, Dortmund còn lập tức thủng lưới bàn thứ 3 khi từ chấm đá phạt, Caligiuri vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ không cho Burki cơ hội cản phá.

Mọi hi vọng dù mong manh nhất chấm dứt với Dortmund ở phút 65 khi họ chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân. Lại là một thẻ đỏ trực tiếp, người bị phạm lỗi từ phía sau bên phía Schalke tiếp tục là Serdar. Cầu thủ bị đuổi lần này là hậu vệ Marius Wolf.

Điều kì diệu tưởng chừng sẽ đến với Dortmund khi Axel Witsel đệm bóng cận thành rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 ở phút 84. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Breel Embolo đã đặt dấu chấm hết cho trận derby vùng Ruhr bằng cú sút quyết đoán, ghi bàn thắng thứ 4 cho Schalke.

Chung cuộc, Dortmund kết thúc trận đấu với 9 người trên sân và nhận thất bại 2-4. Với 1 điểm ít hơn nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận, cơ hội lật đổ Bayern Munich với Die Borussen giờ chỉ còn trên lý thuyết…

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki; Diallo, Delaney (Alcacer 56'), Guerreiro (Pulisic 78'), Akanji, Weigl, Witsel, Sancho, Reus, Gotze (Bruun Larse 83'), Wolf
Schalke: Nubel, Mckennie (Bruma 77'), Nastasic, Mascarell, Serdar, Stambouli, Caligiuri (Rudy 67'), Burgstaller, Oczipka, Sane, Embolo (Matondo 87')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X