Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Dortmund 2-1 Mainz (Vòng 29 Bundesliga 2018/19)

Zalo
Với cú đúp của Jadon Sancho cùng sự tỏa sáng của thủ môn Roman Burki, Dortmund đã đánh bại Mainz 05 để tạm thời trở lại ngôi đầu…
Với cú đúp của Jadon Sancho cùng sự tỏa sáng của thủ môn Roman Burki, Dortmund đã đánh bại Mainz 05 để tạm thời trở lại ngôi đầu…

Bàn thắng
Dortmund: Sancho (17', 24')
Mainz: Quaison (83')

Sau thất bại “vỡ mặt” với tỉ số 0-5 trong trận Der Klassiker với Bayern Munich, Dortmund trở lại sân nhà Signal Iduna Park tiếp đón Mainz 05. 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Lucien Favre nếu muốn tiếp tục cạnh tranh Đĩa bạc khi họ cũng chỉ kém ngôi đầu 1 điểm.

Với lợi thế sân nhà cùng chênh lệch quá lớn về mặt lực lượng, Dortmund không khó để dồn ép Mainz ngay sau hồi còi khai cuộc. Và tài năng trẻ Jadon Sancho, sau khi “tàng hình” ở trận Der Klassiker đã trở lại cực kì mạnh mẽ, giúp Die Borussen dẫn trước từ rất sớm.

Phút 17, Mario Gotze tận dụng rất tốt sai lầm của hậu vệ đội khách rồi chuyền vào như đặt cho Sancho đệm bóng mở tỉ số. Chỉ mất đúng 7 phút để tài năng trẻ người Anh hoàn tất cú đúp. Lại là một pha lập công dễ dàng khi anh chỉ việc sút nối sau đường căng ngang chuẩn xác của Thomas Delaney. Bóng thậm chí còn đập chân một hậu vệ Mainz khiến thủ thành Florian Muller hoàn toàn bó tay.

Có được 2 bàn thắng dẫn trước giúp Dortmund dễ đá hơn rất nhiều trong thời gian còn lại của hiệp 1. Đội chủ nhà suýt nữa đã có thế nới rộng cách biệt nếu Delaney hay Marco Reus chỉn chu hơn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi Dortmund dần đánh mất sự áp đảo về thế trận và để đối thủ có thể sòng phẳng đôi công với mình. Kể từ sau phút 63, bắt đầu từ cú sút dội cột dọc của Onisiwo, đội chủ nhà bất ngờ trở thành những kẻ chịu trận.

Những sự thay đổi hợp lý trên hàng công giúp Mainz lấn lướt và liên tiếp tạo ra những cơ hội. Nhưng các chân sút bên phía đội khách lại tỏ ra quá nóng vội và trong khung gỗ Dortmund lại là Roman Burki, người có một ngày thi đấu xuất thần.

Burki chỉ 1 lần bị đánh bại trong tình huống mà anh chẳng thể làm gì khác. Phút 83, sau khi đẩy được cú đánh đầu cận thành của cầu thủ đội khách bằng phản xạ tuyệt vời, thủ môn người Thụy Sĩ vẫn phải vào lưới nhặt bóng khi Quaison đệm bóng cận thành ở khoảng cách rất gần.


Đến phút 87, Burki lại có tình huống cản phá 3 cú dứt điểm cận thành liên tiếp của Anthony Ujah một cách khó tin. Sancho tỏa sáng trở lại với cú đúp nhưng Burki mới xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi anh giữ lại 3 điểm cho đội nhà.

Giành chiến thắng nhọc nhằn, Dortmund tái chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Bayern và tạo sức ép lớn lên đối thủ. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt như hiện tại, các học trò của HLV Favre có thể sẽ sảy chân bất cứ lúc nào.

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki; Wolf (Zagadou 78'), Weigl, Akanji, Diallo; Witsel, Delaney; Sancho, Reus, Larsen (Philipp 72'); Goetze (Toprak 89').
Mainz: Mueller; Martin, Niakhate, Hack, Donati; Latza (Ujah 82'), Kunde (Baku 46'), Gbamin; Boetius; Onisiwo, Mateta (Quaison 55').

Kết quả cụ thể
RB Leipzig 2-0 Wolfsburg
Stuttgart 0-1 Bayer Leverkusen
Werder Bremen 2-1 Freiburg
Hannover 0-1 M'Gladbach
Borussia Dortmund 2-1 Mainz 05

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X