Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất

Bremen 2-2 Dortmund: Giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch

Zalo
Dẫn trước đối thủ tới 2 bàn nhưng cuối cùng Dortmund cũng chỉ có được 1 điểm ra về...
Dẫn trước đối thủ tới 2 bàn nhưng cuối cùng Dortmund cũng chỉ có được 1 điểm ra về...
BÀN THẮNG
Werder Bremen: Mohwald (70'), Pizarro (75')
Dortmund: Pulisic (6'), Alcacer (41')

Vẫn đang trong cuộc đua vô địch nhưng Dortmund lại đánh rơi chiến thắng một cách khó hiểu trên sân của Bremen, đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Đoàn quân của HLV Lucien Favre đã dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhưng lại để đối thủ gỡ liền 2 bàn chỉ trong 5 phút ở hiệp 2.

Dortmund hành quân tới sân Bremen với tâm thế đầy tự tin giành chiến thắng và họ cũng có khởi đầu tuyệt vời bằng bàn thắng mở tỉ số của Christian Pulisic ở ngay phút thứ 6. Đó là một pha tổ chức phản công nhanh của các học trò HLV Favre, Thomas Delaney nhả bóng thuận lợi để ngôi sao trẻ người Mỹ bứt tốc và sút tung lưới đội chủ nhà.
Video bàn thắng kết quả Bremen vs Dortmund 2-2 Bundesliga 201819 hình ảnh

Bàn thắng sớm giúp Dortmund thi đấu hứng khởi hơn trong khoảng thời gian sau đó. Họ dồn ép Bremen về thế chống đỡ và cụ thể hóa thế trận lấn lướt bằng bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-0 của Paco Alcacer ở gần cuối hiệp 1. Cựu sao Barca đã thực hiện một pha sút phạt vô cùng đẹp mắt, bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Những tưởng cách biệt 2 bàn sẽ giúp Dortmund dễ đá hơn trong hiệp 2 nhưng không phải. HLV Bremen đã có 2 quyết định thay người bằng vàng khi đưa Kevin Mohwald và Claudio Pizarro cùng vào sân ở phút 60. Chỉ ít phút sau đó, chính họ là những người ghi bàn thắng để quân bình tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Cũng phải nói rằng, hàng thủ của Dortmund, đặc biệt là thủ thành Roman Burki đã chơi thiếu tập trung trong nửa cuối của hiệp 2. Nếu đội chủ nhà chắt chiu cơ hội hơn, họ có thể còn tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Trong 15 phút cuối trận, các học trò của Favre điên cuồng tấn công nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 3.

Trận hòa đáng tiếc này khiến Dortmund bị Bayern Munich nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm sau vòng 32. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa để khép lại giải đấu và gần như chắc chắn Hùm xám sẽ bảo vệ ngai vàng nước Đức.

Những người hâm mộ đội chủ sân Signal Iduna Park hẳn có nhiều lý do để tiếc nuối, hụt hẫng bởi có thời điểm đoàn quân áo vàng đen đã bỏ xa Bayern Munich tới 5 hoặc 6 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bremen: Pavlenka, Langkamp, Augustinsson, Veljkovic, Friedl, Sahin (Mohwald 60'), Klaasen, Rashica, Kruse, Eggestein, Osako (Pizarro 60').
Dortmund: Burki, Guerreiro, Diallo (Philipp 90'), Akanji, Witsel, Delaney (Dahoud 83'), Goetze (Larsen 83'), Weigl, Pulisic, Sancho, Alcacer.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X