Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

"Siêu Salah" tịt ngòi, chủ nhà Ai Cập sớm bị loại ở CAN 2019

Zalo
Được đánh giá vượt trội so với Nam Phi nhưng đội tuyển Ai Cập lại bất ngờ để thua với tỉ số 0-1 và phải sớm dừng bước ở vòng 1/8 AFCON 2019...
Được đánh giá vượt trội so với Nam Phi nhưng đội tuyển Ai Cập lại bất ngờ để thua với tỉ số 0-1 và phải sớm dừng bước ở vòng 1/8 AFCON 2019...

Với 3 trận toàn thắng vòng bảng, Ai Cập được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFCON 2019, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà. Nhưng ở vòng 1/8, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bóng xứ sở kim tự tháp phải nhận thất bại 0-1 trước Nam Phi, đội bóng đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Đây là trận đấu mà ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Ai Cập, Mohamed Salah đã không tỏa sáng như kì vọng. Kết quả, Ai Cập bất lực trong tấn công và bị Nam Phi đánh bại với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Thembinkosi Lorch.

Ai Cập bước vào trận đấu này với đầy đủ những nhân tố sáng giá nhất như Hegazy, Al-Muhammadi, Elneny, Tarek Hamad, Mohsen, Trezeguet hay Salah. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng của HLV Javier Aguirre nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt, buộc Nam Phi phải co cụm phòng ngự.

Ngay ở phút thứ 3, Mohamed Salah đã có cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng cú dứt điểm chân trái trong vòng cấm của ngôi sao Liverpool lại đưa bóng đi chệch khung thành Nam Phi trong gang tấc.

Tạo ra thế trận lấn lướt về quyền kiểm soát bóng nhưng Ai Cập lại thiếu sự đột biến trong lối chơi tấn công. Trong bối cảnh Salah bị chăm sóc kĩ lưỡng, đội bóng xứ sở kim tự tháp không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt ở phần còn lại của hiệp 1. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành El-Shenawy, đội chủ nhà của AFCON 2019 còn để thủng lưới trước cú sút phạt nguy hiểm của Nam Phi ở phút 22.

Ngoài tình huống trên, Nam Phi còn liên tục đe dọa khung thành Ai Cập với những pha phản công hoặc những pha bóng cố định. Thậm chí, họ mới là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của 2 đội. Nhưng cũng giống như hiệp 1, Mohamed Salah và hàng công của Ai Cập không thể hiện được sự hiệu quả. Họ buộc phải sử dụng những cú dứt điểm từ xa nhưng phương án này cũng không tạo ra sự khác biệt.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Ai Cập đã phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 85. Từ tình huống phản công chớp nhoáng, Lebo Mothiba đã chuyền bóng dọn cỗ để tiền đạo Thembinkosi Lorch dứt điểm đánh bại thủ thành El-Shenawy trong thế đối mặt.

Bàn thua đáng tiếc ở thời điểm cuối trận khiến Ai Cập không thể gượng dậy và đành chấp nhận dừng cuộc chơi ở vòng 1/8 AFCON 2019. Còn với Nam Phi, họ đã giành vé vào tứ kết và sẽ gặp Nigeria, đội bóng đã vượt qua Cameroon với tỉ số 3-2 ở trận đấu trước đó.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X