Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

"Siêu Salah" tỏa sáng đưa chủ nhà Ai Cập vào vòng 1/8 CAN 2019

Zalo
Hai bàn thắng của Ahmed El Mohamady và Mohamed Salah giúp Ai Cập dễ dàng đánh bại CHDC Congo, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8 AFCON 2019.
Hai bàn thắng của Ahmed El Mohamady và Mohamed Salah giúp Ai Cập dễ dàng đánh bại CHDC Congo, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8 AFCON 2019.

Khác với trận ra quân, các chân sút của Ai Cập tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều khi gặp CHDC Congo ở lượt trận thứ hai diễn ra rạng sáng nay. Ngay trong hiệp một, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của đội trưởng El Mohamady và Mohamed Salah. Bước sang hiệp hai, Ai Cập chủ động đá chậm lại khiến CHDC Congo không thể phản kháng. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, Ai Cập đã trở thành đội thứ hai sau Nigeria giành vé vào vòng 1/8.

Phần nào gây thất vọng ở trận đấu với Zimbabwe, các cầu thủ Ai Cập thi đấu đầy quyết tâm khi gặp CHDC Congo. Họ tạo ra sức ép cực lớn khiến đội khách phải co cụm phòng ngự. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 25, Ai Cập mới có bàn mở tỉ số nhờ công El Mohamady từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa Congo.

Có bàn thắng trước, Ai Cập chủ động chơi chậm lại, đá phòng ngự phản công và chờ đợi sai lầm của CHDC Congo. Chiến thuật của Ai Cập giúp họ có bàn thắng thứ hai ở cuối hiệp một. Từ pha đá phạt hỏng ăn của đối thủ, Trézéguet cầm bóng đột phá từ sân nhà trước khi kiến tạo cho Mo Salah lập công. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Ai Cập gần như nhường sân cho CHDC Congo và tập trung phòng ngự. Đội khách có một số cơ hội, nhưng không đủ để ghi bàn gỡ hòa và chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp với tỉ số 0-2. Với kết quả này, CHDC Congo buộc phải thắng Zimbabwe ở trận cuối cùng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X