Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Trọng tài chứ không phải Ibra mới là "ngôi sao" sáng nhất trận MU 3-2 Southampton

Zalo

Southampton đã bị từ chối bàn thắng ngay đầu trận chung kết League Cup 2016/17 với Man Utd vào đêm qua. Liệu trọng tài Andre Marriner đã đúng trong tình huống xử lý này?

Ngay ở phút thứ 4, tiền đạo Manolo Gabbiadini đã sút tung lưới M.U. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho tiền đạo người Italia khi cho rằng cầu thủ này đã ở thế việt vị.

Đây là tình huống gây ra rất nhiều tranh cãi. Đa phần đều cho rằng trọng tài biên đã sai khi bắt việt vị ở tình huống này bởi rõ ràng Gabbiadini không rơi vào thế việt vị (trong khi đó, Ryan Bertrand mới đứng dưới hàng thủ M.U).

Bình luận trên đài Sky Sports, cựu cầu thủ của Southampton, Le Tissier đã cho rằng đó là "quyết định kinh tởm" và ông muốn "chờ xem Mourinho sẽ rên rỉ ra sao về tình huống này".
Trong tai chu khong phai Ibra moi la ngoi sao sang nhat tran MU 3-2 Southampton hinh anh
 


Ông nói thêm: "Nếu Southampton mở tỷ số, trận đấu đã rẽ sang hướng khác. Ở trận đấu MU vs Southampton quan trọng như vậy, các trọng tài càng cần phải đưa ra quyết định đúng đắn. Các bạn nhìn hình, rõ ràng, trọng tài biên không quan sát được Gabbiadini thì làm sao có thể bắt lỗi cậu ta việt vị được? Phải chăng, ông ấy cho rằng Ryan Bertrand sẽ chạm bóng trong tình huống này?".

Một chuyên gia khác là cưu danh thủ Gary Lineker cũng đồng quan điểm: "Gabbiadini không rơi vào thế việt vị. Khởi đầu tệ cho Southampton".

Trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài lừng danh Graham Poll đã đưa ra quan điểm của mình: "Trợ lý trọng tài Stuart Burt đã sai khi bắt việt vị trong tình huống này. Pha quay chậm cho thấy Gabbiadini không ở trong tư thế việt vị. Ryan Bertrand đứng ở sau, trong thế việt vị nhưng cầu thủ này không tham gia vào tình huống. Luật việt vị mới chỉ ra cụ thể rằng cầu thủ sẽ bị thổi việt vị nếu có hành động tham gia vào tình huống hay cản trở khi đứng dưới hàng thủ đối phương".

Nếu được công nhận bàn thắng này, Southampton sẽ có lợi thế hơn so với M.U. Tuy nhiên, dù thế nào, quyết định của trọng tài không được theo đổi. Kết quả cuối cùng, M.U giành chiến thắng với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch League Cup.

Clip tổng hợp diễn biến chính trận MU vs Southampton

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X