Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Hà Nội FC 3-3 (pen 2-4) Than Quảng Ninh (Siêu cúp quốc gia 2016)

Zalo

Một trận tranh Siêu cúp Hà Nội vs Quảng Ninh đầy kịch tính với 6 bàn được ghi, 2 màn ngược dòng và loạt luân lưu may rủi.

Hà Nội FC và Than Quảng Ninh có loạt trận chung kết Cúp quốc gia 2016 đáng nhớ với khá nhiều bàn thắng được ghi, và trận tranh Siêu cúp giữa hai đội cũng được kỳ vọng sẽ hấp dẫn như vậy.

Và chỉ chưa đầy 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, tỷ số đã được mở. Hà Nội FC để lọt Nghiêm Xuân Tú, và tiền vệ vừa trở về từ Đức không bỏ lỡ cơ hội để tạt vào cho Patiyo đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 3, đưa đội bóng Quảng Ninh vượt lên.

Hà Nội FC phải tràn lên tìm bàn gỡ từ sớm. Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Moses và Gonzalo tỏ ra rất chật vật trong việc vượt qua hàng thủ dày của Than Quảng Ninh, nhưng một tình huống cố định đã quân bình tỷ số. Phút 28, Thành Lương tận dụng một quả đá phạt gần vòng cấm kiếm được bởi Gonzalo, cú sút của anh khiến thủ môn Tuấn Linh bất lực dù bay người hết cỡ.
 


Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến một thế trận giằng co hấp dẫn. Phút 51, lần này đến lượt Hà Nội FC vượt lên sau khi Văn Quyết bị Minh Tùng phạm lỗi trong vòng cấm, rồi chính anh thực hiện thành công quả penalty. Tuy nhiên chỉ 7 phút sau Vũ Minh Tuấn nhận được đường chuyền bằng đầu của Nguyên Sa để dứt điểm tái lập thế cân bằng.

Phút 74, đến lượt Than Quảng Ninh vượt lên một cách ấn tượng, khi Hải Huy có quả tạt vào cho Patiyo ghi cú đúp với một pha tung người dứt điểm kiểu Kung-fu. Nhưng 5 phút sau, tỷ số được cân bằng 3-3 sau khi Gonzalo chớp thời cơ được Văn Quyết tạo ra sau một tình huống đối mặt thủ môn hỏng.

Cầm hòa 3-3, hai đội phải bước vào loạt luân lưu. Bất lợi đến ngay cho Hà Nội FC khi Gonzalo ở lượt thứ nhất và Duy Mạnh ở lượt thứ ba bị Tuấn Linh đoán đúng hướng sút, trong khi 4 lượt sút của Than Quảng Ninh đều thành công, mang lại chiến thắng cho Than Q.N với tỷ số luân lưu 4-2.

Tỷ số trận đấu: Hà Nội FC 3-3 Than Quảng Ninh (hiệp 1: 1-1)
Ghi bàn:
- Hà Nội FC: Thành Lương 28', Văn Quyết 51', Gonzalo 79'
- Than Quảng Ninh: Patiyo 3' 74', Minh Tuấn 58'
Tỷ số luân lưu: Hà Nội FC 2 - 4 Than Quảng Ninh
- Hà Nội FC: Gonzalo (trượt), Moses, Duy Mạnh (trượt), Ngọc Đức.
- Than Quảng Ninh: Minh Tuấn, Hồng Quân, Hải Huy, Ramon.
Đội hình xuất phát:
Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Biển, Ngọc Đức, Moses, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Quang Hải, Hùng Dũng.
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Ramon, Minh Tùng, Minh Tuần, Văn Hiếu, Patiyo, Hải Huy, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Xuân Tú.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X