Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Freiburg 1-1 Bayern Munich (Vòng 27 Bundesliga 2018/19)

Zalo
Không thể giành chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Freiburg, Bayern Munich lại đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Dortmund…
Không thể giành chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Freiburg, Bayern Munich lại đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Dortmund…

Trong bối cảnh phải so kè với Dortmund từng bàn thắng một (bằng điểm trên BXH), Bayern Munich hành quân đến sân của Freiburg với quyết tâm giành trọn 3 điểm để chuẩn bị cho trận “chung kết” (gặp chính Dortmund) cuối tuần sau. Ngoài việc thủ môn đội trưởng Manuel Neuer và hậu vệ trái David Alaba vắng mặt vì chấn thương, HLV Niko Kovac vẫn tung ra những cái tên ưu tú nhất như Robert Lewandowski, James Rodriguez hay Kingsley Coman.

Tuy nhiên, Bayern đã phải bất ngờ trước sự chủ động đội chủ nhà Freiburg, những người kém họ tới 10 bậc trên BXH. Ngay phút thứ 3, lưới của “người đóng thế” Sven Ulreich đã rung lên. Xuất phát từ quả tạt của Gunter, Holer bật cao đánh đầu thoải mái trong tình huống cả Mats Hummels lẫn Jerome Boateng đều “quên” không kèm người.

Freiburg tiếp tục là đội chơi tốt hơn trong những phút tiếp theo khi tận dụng rất tốt sự thiếu kết dính giữa tuyến giữa với hàng thủ của Bayern. Tỉ số đáng ra đã phải là 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 18 nếu Boateng không kịp có mặt để phá bóng ngay trước vạch vôi, cứu cho Hùm xám một bàn thua trông thấy.

Tuy chơi không hay nhưng Bayern lại may mắn hơn đối thủ. Trong pha hãm thành gần như là nguy hiểm đầu tiên của mình, đội khách đã tìm được bàn gỡ. Phút 22, Lewandowski tận dụng rất tốt pha bóng lộn xộn trước khung thành Freiburg và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng quân bình tỉ số.

Tưởng chừng việc có được bàn thắng giải tỏa sẽ giúp Bayern chơi thanh thoát hơn và “ăn tươi nuốt sống” Freiburg nhưng đáng ngạc nhiên, đội khách tiếp tục tỏ ra rất bế tắc. Họ cầm bóng vượt trội nhưng những cơ hội nguy hiểm lại thuộc về đối thủ. Nếu các cầu thủ chủ nhà chỉn chu hơn trong những tình huống quyết định, Hùm xám đã phải nhận thêm bàn thua trước khi hiệp 1 khép lại.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV Kovac đã phải thay đổi ngay đầu hiệp 2. Thủ quân Thomas Muller sau 55 phút “tàng hình” trên sân phải nhường chỗ cho Serge Gnabry, người có phong độ rất cao thời gian gần đây.

Sự có mặt của ngôi sao trẻ người Đức đã giúp Bayern tạo được sức ép thường xuyên hơn. Tuy nhiên, vẫn còn đó thủ môn Schwolow thi đấu xuất sắc với tình huống cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của Boateng rồi James ở phút 66. Người gác đền bên phía Freiburg sau đó cũng từ chối 2 cơ hội rõ rệt của Gnabry rồi Lewandowski.

Ngày thi đấu vô duyên của Bayern khép lại bằng tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin bởi Lewandowski ở những phút cuối cùng. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Kovac chỉ có thể ra về với 1 điểm. Một trận đấu cực kì đáng thất vọng với nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Đánh rơi 2 điểm trên sân của Freiburg, Bayern cũng mất luôn ngôi đầu vào tay Dortmund khi đội bóng vùng Ruhr có được 2 bàn thắng trước Wolfsburg ở những phút bù giờ. Giờ đây, Hùm xám sẽ phải dốc toàn lực cho trận “chung kết” Đĩa bạc tại Allianz Arena vào cuối tuần sau.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X