Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Dortmund 3-2 Leverkusen (Bundesliga 2018/19)

Zalo
Trên sân nhà nhưng Dortmund đã có chiến thắng khá chật vật trước Leverkusen, qua đó tái lập khoảng cách 3 điểm với Bayern Munich.
Trên sân nhà nhưng Dortmund đã có chiến thắng khá chật vật trước Leverkusen, qua đó tái lập khoảng cách 3 điểm với Bayern Munich.

Trước màn tiếp đón Leverkusen, Dortmund đã phải chịu áp lực tâm lý rất lớn. Ngoài thất bại 0-3 trước Tottenham lượt đi vòng 1/8 Champions League, thầy trò Lucien Favre còn bị Bayern Munich quân bình điểm số trên BXH.

Dù vậy, các cầu thủ Dortmund đã biến những điều đó thành động lực và thi đấu rất hay trước Leverkusen, đội bóng cũng đang rất cần điểm để tranh suất dự Champions League mùa tới. Khá bất ngờ khi đội khách mới là những người cầm bóng và chủ động tấn công ngay từ đầu.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về Leverkusen. Phút 20, hậu vệ Sven Bender đã có pha dứt điểm rất nhanh nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chưa đầy 3 phút sau, tiền đạo Kai Havertz đưa ra lời cảnh báo thứ 2 cho Dortmund bằng một cú sút xa căng nhưng bóng đi sát sạt cột dọc.

Chơi lép trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng Dortmund lại tận dụng thành công một tình huống cố định để phá vỡ thế bế tắc. Phút 30, từ quả phạt góc khó chịu của Jadon Sancho bên phía cánh trái, Zagadou có mặt đúng chỗ để đệm bóng dễ dàng, mở tỉ số trận đấu.

Chịu bàn thua, Leverkusen càng tấn công mạnh mẽ hơn và có được bàn quân bình tỉ số ở phút 37. Người lập công cho đội khách là Kevin Volland từ một cú sút xa chéo góc hiểm hóc. Nhưng Dortmund tái lập thế dẫn bàn chưa đầy 1 phút sau đó, Sancho tung cú vô-lê đẹp mắt sau đường chuyền chéo cánh thuận lợi của Diallo. 2-1 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Nếu như hiệp 1 thế chủ động thuộc về Leverkusen thì hiệp 2 là của Dortmund. Đội chủ nhà rất biết cách tận dụng lợi thế dẫn bàn để tạo ra thế trận phòng ngự phản công sắc sảo. Mario Gotze là người ghi bàn thắng đưa đội bóng vùng Ruhr vượt lên dẫn trước 3-1 ở phút 60.

Trận đấu coi như đã an bài, trong khoảng thời gian còn lại Leverkusen chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn xuống còn 2-3. Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu trên sân Signal Iduna Parka. Chiến thắng này giúp Dortmund tái thiết khoảng cách hơn 3 điểm với Bayern Munich.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X