Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Dortmund 1-0 Bayern Munich (Vòng 11 Bundesliga 2016/17)

Zalo

Chỉ một bàn thắng được ghi nhưng trận derby nước Đức Dortmund vs 1-0 Bayern Munich chứng kiến một đoạn kết rất gay cấn.

Trận "Der Klassiker" kinh điển nước Đức đến trong bối cảnh Leipzig vừa tạm bứt lên dẫn đầu BXH Bundesliga sau chiến thắng 3-2 trước Leverkusen, buộc Bayern Munich phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng. Cả hai đội đều có 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất, trong đó Bayern đón chào Franck Ribery trở lại sau 2 tháng.

Bayern là đội khởi đầu chệch choạc với nhiều đường chuyền hỏng, và ở phút 11 họ bị trừng phạt. Gotze có một đường chuyền hoàn hảo qua đồng đội cũ Hummels vào khu 5m50, để Pierre Aubameyang dứt điểm mở tỷ số cho Dortmund.
Clip ban thang Dortmund vs 1-0 Bayern Munich Bundesliga 201617 hinh anh
Aubameyang ghi bàn duy nhất của trận đấu


Dẫn trước cũng khiến Dortmund bị đẩy vào thế chống đỡ khi Bayern tràn lên tìm bàn gỡ. Hummels đánh đầu thẳng vào Burki, Thiago có cú ngả bàn đèn hụt và cuối hiệp 1 Kimmich đã suýt vô tình gỡ hòa khi Sokratis phá bóng đập bắp đùi anh đi chệch cột dọc cầu môn Dortmund.

Aubameyang có 2 cơ hội để gia tăng cách biệt đầu hiệp 2, nhưng Boateng chắn một cú sút cận thành của anh trước khi tiền đạo người Gabon đánh đầu vọt xà sau đó 2 phút. Tránh được bàn thua, Bayern tái triển khai thế trận ép sân và phút 56 Ribery đã đưa bóng vào lưới, nhưng anh lại rơi vào thế việt vị.

Xabi Alonso sút xa dội xà ngang ở phút 62, nhưng chính anh suýt biếu Dortmund bàn thắng khi có pha mất bóng vào chân Aubameyang ở phút 71, nhưng trung phong của Dortmund lại sút thẳng vào Neuer sau khi vượt qua cả Hummels và Boateng.

15 phút cuối chứng kiến Bayern dồn lên và thậm chí xô xát đã xảy ra giữa Ramos và Ribery. 4 phút bù giờ cho hiệp 2, và ở phút 90+3 Bayern bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa tốt nhất của trận đấu. Hummels có một quả tạt gần như hoàn hảo vào vòng cấm Dortmund, nhưng ở cự ly cận thành Lewandowski lại đánh đầu chệch cột dọc, giúp Dortmund bảo toàn thành công cách biệt mong manh.

Ghi bàn: Aubameyang 11'
Đội hình xuất phát:
Dortmund: Burki; Ginter, Sokratis, Bartra; Weigl; Piszczek, Gotze, Schurrle, Schmelzer; Ramos, Aubameyang.
Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Alaba; Thiago, Alonso, Kimmich; Muller, Lewandowski, Ribery.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X