Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Bayern Munich 6-0 Wolfsburg (Vòng 25 Bundesliga 2018/19)

Zalo
Với chiến thắng đậm đà trên sân nhà trước Wolfsburg, Bayern Munich đã soán ngôi đầu của Dortmund, đội chỉ có được thắng lợi nhọc nhằn trước Stuttgart…
Với chiến thắng đậm đà trên sân nhà trước Wolfsburg, Bayern Munich đã soán ngôi đầu của Dortmund, đội chỉ có được thắng lợi nhọc nhằn trước Stuttgart…

Ghi bàn: Gnabry 34', Lewandowski 37' 85', James Rodriguez 52', Muller 76', Kimmich 82'

Giữa tuần sau, Bayern Munich sẽ phải “tử chiến” với Liverpool để giành vé vào tứ kết Champions League. Dù vậy, trong bối cảnh cuộc đua song mã cùng Dortmund đang diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết (Bayern đã bằng điểm và chỉ kém hiệu số phụ), HLV Niko Kovac vẫn tung ra sân rất nhiều trụ cột như Robert Lewandowski, James Rodriguez hay Thiago Alcantara tiếp đón Wolfsburg trên sân nhà Allianz Arena.

Bayern không giấu diếm ý đồ giải quyết sớm trận đấu để tiết kiệm thể lực nhưng lại vấp phải sự chống cự quyết liệt của Wolfsburg. Đội khách lùi rất sâu về phần sân nhà và chủ động co cụm bảo vệ cho khung thành của Casteels khiến Hùm xám rất vất vả trong khâu tấn công suốt 30 phút đầu trận.

Dù vậy, nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân, Bayern vẫn có được điều mình cần. Phút 34, thế bế tắc được khai thông. Joshua Kimmich đột phá bên cánh phải, phối hợp với Thomas Muller rồi đội phó của Hùm xám căng ngang cho Serge Gnabry băng vào sút tung lưới đội khách.

Chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số, Gnabry lại ghi dấu ấn khi thoát xuống rất nhanh rồi chuyền ngang cho Lewandowski đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống, nâng tỉ số lên 2-0. Ngôi sao chạy cánh người Đức đã chứng minh vì sao anh nhận được bản hợp đồng mới đến năm 2023 hồi đầu tuần.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern đã đảm bảo 3 điểm của mình bằng bàn thắng thứ 3. Lần này người tỏa sáng là James với một cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của ngôi sao tài hoa này kể từ tháng 10 năm ngoái, vào lưới chính Wolfsburg ở lượt đi.

Không lâu sau khi Bayern nâng tỉ số lên 3-0, Dortmund trong trận đấu cùng giờ cũng vươn lên dẫn trước Stuttgart trên sân nhà Signal Iduna Park. Dù ra sân với đội hình “siêu tấn công” nhưng phải đến phút 62, Die Borussen mới có bàn thắng đầu tiên nhờ quả phạt đền thành công của thủ quân Marco Reus. Lúc này, không chỉ bằng điểm (57 điểm) mà hai đội còn có hiệu số y hệt là +32, với 59 bàn thắng, 27 bàn thua.

Những phút tiếp theo, Bayern tràn lên tấn công với mục tiêu tìm kiếm thêm bàn thắng để vươn lên ngôi đầu. Hùm xám dồn ép Wolfsburg như thể… đang ở thế thua và liên tiếp hãm thành nhưng lại tỏ ra nóng vội trong những cú dứt điểm.

Đến phút 71, khán đài sân Allianz Arena như vỡ òa với thông tin được chuyển đến từ… Signal Iduna Park khi Marc-Oliver Kempf đánh đầu tung lưới Dortmund, gỡ hòa cho Stuttgart. Ngôi đầu lúc này gần như chắc chắn đã trở về với Bayern và 5 phút sau đó, Muller khẳng định điều này với pha chạm bóng tinh tế nâng tỉ số lên 4-0.

Chưa dừng lại ở đó, Kimmich và Lewandowski còn thay nhau lập công chỉ trong 3 phút (82 đến 85) để ấn định chiến thắng với tỉ số của 1 set tennis (6-0). Trong khi đó, Dortmund dù kịp có được 3 điểm trọn vẹn nhờ 2 bàn thắng muộn của Paco Alcacer (phút 84) và Christian Pulisic (phút 90+2) nhưng đành ngậm ngùi nhìn ngôi đầu trở lại với Hùm xám với hiệu số kém hơn 2 bàn (+35 so với +33).

Chỉ cách đây hơn 1 tháng, Bayern còn kém Dortmund tới 7 điểm và có không ít thời điểm tưởng như đã “giương cờ trắng”. Tuy nhiên, Hùm xám đã tận dụng hoàn hảo những cú vấp của Die Borussen để âm thầm bám sát trước khi vượt lên dù chỉ nhờ hiệu số. Đây cũng là bước đệm tâm lý tuyệt vời của HLV Kovac cùng các học trò trước khi tiếp đón Liverpool tại Allianz Arena vào tuần sau.

Đội hình xuất phát:
Bayern Munich: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Mats Hummels, Jerome Boateng, Rafinha; Javi Martinez, Thiago Alcantara; Thomas Muller, James Rodriguez, Serge Gnabry; Robert Lewandowski.
Wolfsburg: Koen Casteels; William, Robin Knoche, John Brooks, Jerome Roussillon; Yannick Gerhardt, Josuha Guilavogui, Maximilian Arnold; Admir Mehmedi, Wout Weghorst, Josip Brekalo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X