Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Malaga giật vé vào tứ kết trước Porto

Thứ Năm 14/03/2013 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thua tức tưởi ở lượt đi, Malaga vẫn lội ngược dòng thành công để viết tiếp câu chuyện đáng nhớ của họ ở đấu trường châu Âu năm nay bằng thắng lợi 2-0 ở lượt về. Như vậy, bóng đá Tây Ban Nha sẽ có 3 đại diện ở vòng 8 đội mạnh nhất...

Ở trận lượt đi trên sân Dragao, Malaga đã thi đấu rất kiên cường trước sự áp đảo của Porto. Tuy nhiên, một sai lầm đến từ tổ trọng tài khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Joao Moutinho đã khiến Los Boquerones phải nhận thất bại cay đắng 0-1.

Malaga xuất sắc ngược dòng thành công trước Porto để tiến vào tứ kết
Malaga xuất sắc ngược dòng thành công trước Porto để tiến vào tứ kết

Trong tình cảnh bất lợi ấy, Malaga vẫn đủ sức để thi đấu một trận trên chân ở lượt về. Sau khi có được bàn mở tỉ số cuối hiệp một nhờ công của “thần đồng” Isco, đội chủ nhà lại được chơi hơn người trong hiệp hai khi Steven Defour của Porto bị đuổi khỏi sân.

Lợi thế 11 đá với 10 đã được Malaga tận dụng thành công triệt để với bàn thắng của chân sút kì cựu Roque Santa Cruz. Thắng lợi 2-0 đã là đủ để đưa thầy trò Manuel Pellegrini vào vòng tứ kết để cùng với hai “gã khổng lồ” Barcelona và Real Madrid giương cao ngọn cờ Tây Ban Nha ở Champions League năm nay.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, phận khách nhưng chính Porto mới là đội có những tình huống hãm thành đáng chú ý trước. Phút thứ 9, Varela chồng biên khéo léo với Danilo trước khi hậu vệ Brazil có cơ hội trong vòng cấm địa Malaga. Danilo nhanh chân dứt điểm rất căng nhưng bóng đi chệch khung thành của Willy Caballero.

Chơi trên sân nhà La Rosaleda, dĩ nhiên Malaga không dễ gì bị lấn lướt. Họ nhanh chóng lấy lại thế trận và dần dồn ép trở lại Porto. Phút 27, Javier Saviola đã đưa được bóng vào lưới Porto nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị. Thế nhưng, pha quay chậm cho thấy đó là một quyết định có phần sai lầm bởi trong tình huống này, Steven Defour đã đứng phía dưới Saviola.

Phút 35, khung thành của Dragons lại có thêm một phen thực sự chao đảo khi Antunes dứt điểm sấm sét trước vòng 16m50 khiến Helton phải bay người hết cỡ mới cản phá được. Dù vậy, may mắn cũng không đồng hành mãi cùng với Porto.

Phút 43, nhận đường chuyền từ Iturra, “cậu bé vàng” Isco bất ngờ tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát vòng cấm địa Porto. Bóng đi quá khó tới góc xa khung thành bên phải khiến Helton không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp hai, lợi thế của Malaga lại càng lớn hơn khi Steven Defour phải lĩnh thẻ đỏ rời sân ở phút 49. Pha truy cản thô thiển của tiền vệ người Bỉ từng được rất nhiều “ông lớn” châu Âu theo đuổi từ vài năm trước khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Được chơi hơn người, Malaga càng quyết tâm có thêm bàn thắng để nhấn chìm Porto. Và sau nhiều nỗ lực tấn công liên tiếp, thầy trò Pellegrini đã có được điều mình cần ở phút 77 với người hùng trực tiếp tỏa sáng là chân sút vào thay người Roque Santa Cruz.

Từ quả phạt góc của Isco bên cánh phải, tiền đạo đang thi đấu cho Malaga theo diện cho mượn từ Man City (song thực tế là cầu thủ người Paraguay chẳng còn được đá cho CLB nước Anh kể từ năm 2010 đến nay) bật cao đánh đầu “cháy lưới” Helton. Tỉ số là 2-0 cho Malaga khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút nữa là kết thúc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với tình thế đó, Porto đành phải cố gắng vùng lên bởi chỉ cần có 1 bàn thắng, họ sẽ là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Thế nhưng, 10 người của đội khách đã chẳng thể làm nên điều kì diệu trước 11 cầu thủ thi đấu rất tập trung của Malaga.

Như vậy, với kết quả thắng chung cuộc 2-1 qua 2 trận lượt đi - về, Malaga đã trở thành CLB thứ 3 của Tây Ban Nha điền tên mình vào vòng tứ kết. Ngay trong lần đầu tham dự Champions League, Malaga đã khiến cả trời Âu phải bất ngờ về thực lực của họ. Tuy nhiên, điều đáng tiếc cho đội bóng này năm sau, họ sẽ bị cấm tham dự các cúp châu Âu do bị trừng phạt vì không đảm bảo tài chính.

Đội hình thi đấu:
Malaga:
Willy, Jesus Gamez, Demichelis, Weligton, Antunes, Joaquin (Camacho 88), Toulalan, Iturra, Isco, Julio Baptista (Santa Cruz 73), Saviola (Piazon 79).
FC Porto: Helton, Danilo, Otamendi, Mangala, Alex Sandro (Atsu 70), Joao Moutinho (Rodriguez 46), Fernando, Gonzalez, Varela (Maicon 58), Martinez, Defour

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X