Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi bế tắc, Inter gục ngã trước Parma

Thứ Ba 27/11/2012 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter Milan một lần nữa không thể tận dụng cú sảy chân của Juventus để thu hẹp khoảng cách. Chính họ cũng chẳng thể vượt qua “cái dớp” sân Ennio Tardini của Parma khi ra về tay trắng với thất bại 0-1 sau trận cầu tương đối bế tắc.

Một chiến thắng trước Parma sẽ giúp Inter thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Juventus chỉ còn 1 điểm. Ngày hôm qua, “Bà đầm già” đã nhận thất bại thứ hai trong mùa giải khi gục ngã cay đắng bởi quả penalty nhạy cảm của Robinho. Thế nhưng, đối mặt với một Parma trẻ trung, nhiệt huyết và máu lửa, Inter đã gục ngã bởi “nhát kiếm” mà Nicola Sansone tung ra khi thời gian trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút.

Inter đang tiếp tục trượt dài trong sự thất vọng
Inter đang tiếp tục trượt dài trong sự thất vọng


Sau chiến thắng 3-1 của Inter ngay trên sân Juventus hồi đầu tháng, nhiều người đã hy vọng “Nerazzurri” hồi sinh và thách thức các nhà ĐKVĐ trong cuộc đua Scudetto năm nay. Đáng tiếc, kể từ trận đấu thăng hoa đó, đội quân của HLV Andrea Stramaccioni thi đấu 3 trận thì để thua 2, hòa 1. Kết quả là thời điểm hiện tại, Inter đã tụt xuống vị trí thứ tư, kém Juventus 4 điểm, Napoli 2 điểm và bằng điểm với Fiorentina.

Đúng như dự đoán của nhiều người, với một phong độ không mấy tốt trong thời gian qua, Inter đã gặp không ít sóng gió trong chuyến làm khách đến Parma lần này. Và nó cũng đã nhanh chóng được thể hiện rõ ngay từ... phút thứ 2 của trận đấu, khi đội chủ nhà bất ngờ mạnh dạng đẩy cao đội hình tấn công từ khá sớm.

Trong một tình huống lên bóng rất nhanh bên cánh phải, Biabiany vượt qua sự truy cản của Juan, trước khi thực hiện một đương căng ngang rất khó chịu vào trong, khiến cho lão tướng Samuel suýt tý nữa đã tự chân đưa bóng vào lưới nhà, nếu không có phản xạ tuyệt vời của Handanovic.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Parma tạo ra được trước khung thành của đối thủ trong khoảng hơn 30 phút đầu tiên. Vì trong suốt khoảng thời gian này, họ đã hoàn toàn đánh mất thế trận về tay Inter, và thường xuyên phải lùi rất sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Donadoni cũng đã không để lộ quá nhiều kẽ hở để dối phương khai thác. Tất cả những gì mà Inter làm được trong giai đoạn này, đó là cú đá phạt đi sát cột dọc của Guarin và pha bay người đánh đầu cận thành của Cambiasso.

Nhưng rồi trong khoảng 10 phút cuối của hiệp một, đội chủ nhà cũng đã dần lấy lại được thế trận từ tay đối thủ, và qua đó họ cũng đã tạo được không ít "thử thách nho nhỏ" lên hàng thủ của Inter. Tuy nhiên cho đến khi hiệp một khép lại, tỷ số của trận đấu vẫn được giữ nguyên là 0-0.

Bước sang hiệp hai, Parma tiếp tục duy trì được những gì mà họ đã làm rất tốt được trong hiệp một. Đó là khiến Milito, Palacio,.. thường xuyên "đói bóng" bằng một lối chơi phòng ngự hết sức kín kẽ, khoa học. Trong khi đó, những đợt lên bóng của họ vẫn luôn ẩn chưa không ít sự nguy hiểm. Và sau không biết bao nhiêu cơ hội bị bỏ lỡ, phút 75, cuối cùng Sansone cũng đã có thể mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà với một pha đi bóng từ giữa sân, và kết thúc bằng một cú sút không thể cản phá bên ngoài vòng 16m50.

Sau bàn thua này, Inter đã rất cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng với một thế trận tương đối bế tắc, đã không có một cuộc lội ngược dòng nào cho các vị khách. Qua đó Nerazzurri đành phải chấp nhận một trận thua đáng thất vọng trên sân khách, điều đã khiến họ rơi thẳng xuống vị trí thứ 4 trên BXH tổng, sau Juventus, Napoli và Fiorentina.

Đội hình thi đấu
Parma:
Mirante; Rosi (Benalouane 74'), Zaccardo, Paletta, Gobbi; Acquah, Valdes, Marchionni; Biabiany, Amauri, Sansone (Belfodil 78')
Inter: Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan Jesus (Duncan 86'); Zanetti, Guarin, Cambiasso (Livaja 90'), Nagatomo; Alvarez (Coutinho 73'); Palacio, Milito



Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X