Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng nhọc nhằn của Barcelona: Lionel Messi hay .... trọng tài đã "toả sáng"?

Thứ Hai 27/08/2012 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mở màn La Liga một cách hoành tráng với chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad, tuy nhiên ngay ở chuyến hành quân xa nhà đầu tiên, thầy trò Tito Vilanova phải rất chất vật mới có được chiến thắng 2-1 và để lại không ít “tì vết”.

Tranh cãi đầu tiên của trận đấu đến từ pha lập công của Joseba Llorente cho Osasuna. Trong tình huống mở tỉ số này, các cầu thủ Barcelona đã phản ứng với trọng tài vì cho rằng tiền đạo của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trong tình huống Lamah thực hiện quả tạt bên cánh trái trước khi dứt điểm cận thành tung lưới Valdes. Tuy nhiên, nhìn lại băng quay chậm thì có thể xác định rằng Puyol đã mắc lỗi vị trí trong tình huống này, toàn bộ cơ thể của Llorente vẫn ở phía trên chân phải của thủ quân Barca, do đó bàn thắng này là hoàn toàn hợp lệ.

Tình huống việt vị rõ ràng của Alexis
Tình huống việt vị rõ ràng của Alexis

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona đã thi đấu rất chật vật trước khả năng đeo bám của các cầu thủ Osasuna, tuy nhiên cuối cùng Los Blaugrana vẫn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp của siêu sao Lionel Messi. Song điều đáng nói ở đây là ở tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu các trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ của mình nếu không muốn nói là đã “biếu không” cho Barca một bàn thắng và cả lợi thế hơn người.

Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 76 của Barcelona, Messi là người phát động và cũng là người kết thúc pha tấn công. Tuy nhiên đáng lẽ ra Alexis Sanchez đã bị thổi phạt việt vị trong tình huống nhận bóng từ đường chuyền của Messi, đây là một tình huống khá rõ ràng nhưng dường như cả trọng tài biên lẫn trọng tài chính như thể không nhìn thấy. Sau đó, dường như Messi đã rơi vào thế việt vị ở đường căng ngang của Pedro trước khi dễ dàng dứt điểm tung lưới Osasuna từ cự ly gần sau những pha chuyền bóng của Alexis.

Các cầu thủ Osasuna đã phản ứng rất dữ dội sau bàn thua tức tưởi này, đặc biệt là Punal. Nhưng hậu quả là thủ quân của đội chủ nhà đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Muñiz Fernández. Chơi thiếu người, chỉ 4 phút sau khi nhận bàn thua đầu tiên, Osasuna nhanh chóng gục ngã khi Messi ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Barcelona bằng một cú đặt lòng hiểm hóc ở một tư thế thoải mái ngay trong vòng cấm địa đối phương.

Cận cảnh bàn thắng san bằng tỷ số của Lionel Messi

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 (Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X