Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Chiêm ngưỡng siêu phẩm đá phạt tại CAN 2021

Zalo
Tiền đạo Youssouf MChangama của ĐT Comoros đã có cú đá phạt rất đẹp mắt vào lưới ĐT Cameroon tại CAN 2021.

Comoros là đội bóng gây nhiều bất ngờ nhất tại CAN năm nay khi ở lượt trận cuối vòng bảng đội bóng này đã loại Ghana - cái tên với 4 lần vô địch châu Phi để giành suất vào vòng 16 đội. Đối đầu với Cameroon, một trong những ứng cử viên vô địch, Comoros đã thi đấu rất kiên cường.

Trận đấu giữa Cameroon vs Comoros nóng ngay từ những phút đầu khi Jimmy Abdou bên phía Comoros phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 7. Tuy vậy, Cameroon phải chờ tới phút 29 mới có bàn mở tỉ số do công của Toko Ekambi. Bước sang hiệp 2, Cameroon có bàn nâng tỉ số ở phút 70 do công của Vincent Aboubakar.

Bị dẫn trước 2 bàn trong thế 10 đấu 11, Comoros không gục ngã mà vẫn kiên cường tổ chức những đợt tấn công lên khung thành thủ môn Onana. Phút 81, Comoros được hưởng quả đá phạt ở cự ly lên tới 30m và người thực hiện là số 10 Youssouf M'Changama.

Youssouf M
Youssouf M'Changama ăn mừng sau pha đá phạt thành bàn

Cầu thủ của Comoros không chần chừ tung cú sút thẳng về phía khung thành đối thủ. Trái bóng đi với quỹ đạo quá hiểm hóc, làm tung góc chữ A khung thành và thủ môn Onana chỉ có bất lực vào lưới nhặt bóng. Pha lập công của M'Changama xứng đáng nằm trong số những bàn thắng đẹp nhất tại CAN 2021.

Đây không phải lần đầu tiên M'Changama lập siêu phẩm từ những quả đá phạt trực tiếp. Tiền đạo đang khoác áo En Avant Guingamp đã có không ít lần khiến người hâm mộ phải trầm trồ với kỹ năng sút phạt trực tiếp của mình.

Dù phải dừng bước ở vòng 16 đội nhưng ĐT Comoros đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp với người hâm mộ. Sau chiến thắng "lịch sử" trước Ghana ở vòng bảng, Comoros bước vào vòng knock-out với không một thủ môn đúng nghĩa nào. Hai trong ba thủ môn Comoros được đăng ký nhiễm COVID-19, người còn lại dính chấn thương và không thể ra sân đối đầu Cameroon.

Tình thế ngặt nghèo buộc hậu vệ trái Chaker Alhadhur phải xỏ găng và đứng trong khung gỗ đối đầu những chân sút bên phía Cameroon. Thủ môn bất đắc dĩ của Comoros đã có những pha cứu thua xuất thần và gây ấn tượng với người hâm mộ.

Đối thủ của ĐT Cameroon ở tứ kết là ĐT Gambia - đội bóng giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Guinea ở vòng 16 đội.

Video: Hậu vệ chơi xuất thần trong 90 phút làm thủ môn ở CAN 2021Video: Hậu vệ chơi xuất thần trong 90 phút làm thủ môn ở CAN 2021
Hậu vệ Chaker Alhadhur bất đắc dĩ phải đứng gôn cho ĐT Comoros trước Cameroon và có một trận đấu rất ấn tượng.
Video: Màn nhào lộn ăn mừng khiến Nani cũng phải bái phục ở CANVideo: Màn nhào lộn ăn mừng khiến Nani cũng phải bái phục ở CAN
Thủ môn Herve Koffi của Burkina Faso đã có một pha nhào lộn ăn mừng chẳng khác nào vận động viên thể dục dụng sau trận thắng lịch sử trước Gabon.
Video: Cựu sao Arsenal nhận thẻ đỏ khó tin ở CAN 2021Video: Cựu sao Arsenal nhận thẻ đỏ khó tin ở CAN 2021
Alex Iwobi đã phải nhận thẻ đỏ chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân với hy vọng giải cứu đội tuyển Nigeria ở CAN 2021.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X