Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Chia tay Euro 2016, Iceland vẫn trình diễn màn vỗ tay thị uy ấn tượng

Zalo

Hành trình cổ tích của Iceland đến đây chính thức khép lại. Đội bóng băng hỏa đảo có thể thua trên sân cỏ nhưng đã giành thắng lợi tuyệt đối về hình ảnh CĐV trên khán đài.

Kết thúc trận đấu, trong khi các cổ động viên Pháp nhanh chóng rời sân để ra ngoài ăn mừng thì CĐV Iceland đã nán lại thêm nhiều phút. Hình ảnh toàn cảnh hướng đến góc khán đài của CĐV Iceland có thể cho chúng ta thấy rõ sự tương phản đó.
Chia tay Euro 2016, Iceland van trinh dien man vo tay thi uy an tuong hinh anh
Iceland vẫn trình diễn màn vỗ tay thị uy ấn tượng


Lý do của sự chờ đợi là đây. Họ đợi các cầu thủ để cùng nhau thực hiện màn vỗ tay như sấm rền. Trong trận thua Pháp, mặc dù bị dẫn trước từ sớm và để thua đến 4 bàn sau hiệp 1 nhưng CĐV Iceland liên tục tổ chức vỗ tay thị uy ngay trên sân đối thủ.

Lần cuối cùng tại Euro 2016, CĐV và cầu thủ Iceland cùng nhau thực hiện màn ăn mừng "Viking chant" với những tràng "huh" dũng mãnh. "Viking chant" được coi là thánh ca của người Viking cổ xưa. Nó trộn lẫn giữa giai điệu dân gian và sự dữ dội của dòng máu viking. "Viking chant" sử dụng âm từ yết hầu, tạo nên những tràng âm dài "Huh huh huh" vang vọng. Xưa kia, những chiến binh Viking dùng bài ca này để làm khiếp sợ kẻ thù.

Từ quê nhà, các CĐV cũng hòa mình vào Viking chant. Ước tính có đến 99,8% dân số Iceland theo dõi trận đấu với tuyển Pháp
 
Xem trực tiếp bóng đá

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X