Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và triết lý "3 giây" đặc sản của Premier League

Thứ Tư 25/04/2012 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận bán kết lượt về, Roberto Martinez, HLV trưởng Wigan, một đội bóng trung bình của Premier League (chiến lược gia này đã sinh ra và lớn lên tại xứ Catalan) đã hé mở một sự khác biệt quan trọng giữa hai nền bóng đá Anh và Tây Ban Nha nhằm gửi tới Barca lời cảnh báo. Chỉ có điều, nhà ĐKVĐ đã không chịu (hoặc không thể) đúc rút được kinh nghiệm xương máu. Theo Martinez, một khi giành được bóng, các CLB của Anh chỉ mất chưa đến 3 giây để triển khai tấn công với khả năng ăn bàn cực cao trong khi những đội của TBN thường có xu hướng chậm chạp, thích giữ bóng lâu và từ tốn lên bóng. Đêm qua, nhận định trên đã được kiểm chứng thông qua hai bàn thắng của The Blues.

1. Phút bù giờ thứ 1 của hiệp đầu, Ramires khởi xướng pha lên bóng nhanh và ban đầu, tất cả đều thấy nó hết sức bình thường. Ngay cả hàng thủ Barca cũng có dấu hiệu chủ quan và đã phải trả giá đắt. Lampard nhận bóng, nỗ lực thoát khỏi Mascherano rồi đảo mắt quan sát chớp nhoáng để thực hiện đường chọc khe không thể tuyệt vời hơn cho Ramires. Trong pha đối mặt với Valdes, tiền vệ người Brazil khéo léo tung ra cú bấm bóng qua đầu. Tất cả mọi thứ dường như đã được lập trình sẵn. Chỉ cần một cơ hội nhỏ thôi, Chelsea cũng có thể làm nên chuyện.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Vẫn là khoảng thời gian bù giờ (sự trừng hợp thú vị), xuất phát từ một quả đá phạt của Barcelona, Ashley Cole phất lên phía trên một đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác cho Torres và khi bên phần sân của Barca đã chẳng còn bóng người nào ngoài Valdes, El Nino đã nhẹ nhàng tìm được bàn thắng. Sẽ thật hồ đồ nếu cho rằng pha lập công này chỉ là tình cờ và ăn may. Cole chuyền bóng hoàn toàn có chủ đích chứ đây không phải là động tác giải vây thông thường. Mới cả, tại sao Torres không lùi về tham gia phòng ngự mà lại chầu chực bên ngoài. Rõ ràng, anh luôn trong tư thế sẵn sàng chờ đợi thời cơ để tung ra nhát kiếm quyết định.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Có thể La Liga đẹp mắt hơn, cống hiến hơn Premier League song xét về khoản tốc độ và chớp cơ hội thì xem ra, La Liga còn phải chạy dài.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X