Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "rửa nhục" Brentford bằng màn huỷ diệt trên Stamford Bridge

Chủ Nhật 17/02/2013 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, đã không có thêm cú sốc nổ ra ở thành London trong khuôn khổ cúp FA sau thất bại của Arsenal trước Blackburn vào đêm qua. Cũng được chơi trên sân nhà như người hàng xóm nhưng Chelsea đã giành thắng lợi đậm đà 4-0, bất chấp đối thủ đã thi đấu hết mình và xuất sắc cầm chân không bàn thắng trong hiệp 1.

Cách đây gần 3 tuần, "gã nhà giàu" thành London đã không thể giải quyết nổi đối thủ đang chơi ở giải hạng 3 nên đành phải tốn sức chơi thêm một trận để giành lấy một suất ở vòng tứ kết cúp FA. Kể từ đó đến nay, chiếc ghế của HLV Rafael Benitez chẳng được củng cố thêm bao nhiêu và nếu ông không thể đưa The Blues vượt qua "nhược tiểu" Brentford trên thánh địa Stamford Bridge trong trận đá lại hôm nay thì cái ngày ông phải ra đi sẽ đến sớm hơn dự tính (99% khả năng, Benitez sẽ mất ghế HLV vào cuối mùa, ngay cả trong trường hợp Chelsea đoạt được hai chiếc cúp: FA và Europa League). Trước trận đấu, Benitez từng mạnh miệng tuyên bố sẽ chẳng ngại cho thủ quân John Terry ngồi dự bị, bất kể tình trạng thể lực của anh ra sao vì đơn giản, trong tay ông đang có những trung vệ chơi hay, ổn định như Luiz, Ivanovic, Cahill. Ấy thế mà, rốt cục, chiến lược gia người TBN vẫn sử dụng Terry, bất chấp cậu học trò vừa bình phục chấn thương đầu gối. Sự hiện diện của Terry khiến Ivanovic lại dạt sang cánh phải, vai trò anh đã quá quen thuộc ở đội bóng trong khi Luiz được đẩy lên tuyến giữa đá cặp tiền vệ trung tâm với Lampard vì suất trung vệ còn lại thuộc về Cahill. Victor Moses vừa mới trở lại đội bóng sau CAN 2013 đã lập tức được ra sân thi đấu, kết hợp cùng Mata và Oscar tạo thành "bệ phóng 3 chân" cho "tên lửa đẩy" Demba Ba (đeo mặt nạ đặc biệt nhằm bảo vệ mũi bị tổn thương ở chiến thắng Wigan 4-1 cuối tuần trước). Như vậy, Eden Hazard và Fernando Torres phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu.

Chẳng có gì bất ngờ khi Chelsea triển khai thế trận tấn công uy lực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng binh đoàn áo xanh đã vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ các vị khách nhỏ bé. Chẳng những tổ chức trận địa phòng ngự kín kẽ bịt chặt mọi hướng tiếp cận vòng cấm địa mà Brentford còn mạnh dạn đánh trả mỗi khi có dịp. Phút thứ 8, Forshaw cướp bóng trong chân Oscar rồi vung má ngoài thực hiện cú sút, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, xuất phát từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Ivanovic đánh đầu chiến thuật ngang qua cầu môn nhưng đáng tiếc bóng đi hơi bổng so với sự bật nhảy của Demba Ba.

Phút 14, Cahill truy cản cao chân với Douglas nhưng không hiểu sao lại may mắn thoát khỏi thẻ phạt từ trọng tài. Nhìn chung tuy vấp phải nhiều rào cản, Chelsea vẫn có được những cơ hội ăn bàn mười mươi. Một hậu vệ Brentford dũng cảm lao vào chặn đứng cú dứt điểm của Oscar trong vòng cấm, bằng không trái bóng rất có thể đã chui vào lưới. Phút 26, lại là Oscar thoát xuống đón đường kiến tạo thuận lợi của Mata. Thủ thành Moore định băng ra bắt bài song tiền vệ người Brazil vẫn đưa ra được pha kết thúc trúng vào cột dọc. Đó là điềm báo không lành cho những phút thi đấu vất vả sắp tới mà chỉ có nỗ lực hết mình, không được chủ quan khinh địch và chứng tỏ được đẳng cấp thì may ra Chelsea mới hoàn thành mục tiêu đề ra vì Brentford giữ vững được sự khó chịu của mình.

Thời gian trôi đi mà Chelsea mãi chưa thể kiếm được bàn mở tỷ số, thậm chí phút 39, mành lưới của Cech còn phải rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Trotta. Tuy nhiên, trước đó, trọng tài đã thổi còi phạt Luiz do lỗi truy cản trái phép Forshaw. Hiệp 1 khép lại bằng pha đổ người volley thiếu chuẩn xác của Lampard dù chẳng bị ai kèm cặp. Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea quyết định đẩy cao tốc độ thi đấu và áp lực lên khung thành đội khách tăng lên dữ dội. Phút 49, Moore đổ người cản phá cú đánh đầu của Ivanovic còn Moses không thể sút bồi. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 54, từ quả phát bóng siêu dài của Cech, Ba dùng đầu hãm bóng cho Mata và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người TBN vung chân nã đạn, làm bó tay thủ thành đối phương. Đây là bàn thứ 17 cho The Blues của Mata trong mùa giải năm nay.

Bàn thắng đã giải toả tâm lý nặng nề của dàn sao Chelsea và những đôi chân triệu phú trở nên thanh thoát hơn hẳn tuy nhiên không dễ khuất phục hoàn toàn Brentford. Tinh thần chiến đấu của đội bóng hạng 3 chưa hề suy giảm, thậm chí còn máu lửa hơn bởi quan điểm "không thành công cũng thành nhân". Brentford không còn tấn công theo cách thụ động (phản công) mà đã chủ động hơn. Họ đẩy cao đội hình, nỗ lực tấn công, buộc hàng phòng ngự chủ nhà phải tăng cường hoạt động. Nhiều CĐV Chelsea đã lộ rõ sự âu lo vì 1 bàn rõ ràng là cách biệt quá mong manh. Họ chỉ yên tâm hơn sau khi tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một đợt tấn công được triển khai từ cánh phải, Ivanovic căng ngang thuận lợi vào trong và Oscar băng vào, khéo léo dùng gót đưa bóng vào lưới.

Chưa đầy 3 phút sau, số phận trấu đấu đã chính thức được định đoạt. Lần này, Mata dốc bóng thoải mái bên cánh trái rồi đưa vào trong cho Lampard. Bằng pha đệm lòng nhẹ nhàng, "Người không phổi" đánh dấu bàn thứ 199 trong màu áo xanh. Quá hài lòng, HLV Benitez thoải mái đưa Lampard và Mata ra sân nghỉ ngơi. Chelsea cũng chơi chậm hẳn lại hòng dành sức cho các trận cầu phía trước. Ấy vậy mà, họ vẫn kiếm đuợc bàn thứ 4. Phút 81, Oscar nhồi bóng sâu vào khu vực 16m50 và đội trưởng Terry ập vào kịp thời để dùng đầu lập công ở sát đường biên ngang. Thủ thành Moore mắc một phần lỗi khi xử lý quá chậm chạp. Cho đến hết trận, hai đội vẫn tiếp tục uy hiếp khung thành của nhau nhưng Brentford chẳng thể kiếm được bàn danh dự còn Chelsea cũng không cải thiện được thành tích lập công.

Trận đấu kết thúc, cầu trường Stamford Bridge rộ lên những tràng pháo tay dành cho thầy trò Benitez. The Blues đã giữ vững thành tích toàn thắng, trải dài qua 3 giải đấu (Premier League, Europa League, cúp FA) trong vòng 1 tuần qua. Liệu đây có phải là màn khởi đầu cho quá trình thăng hoa trong những tháng còn lại của mùa giải hay chỉ là cơn mưa rao giữa trời khô hạn. Hãy cùng chờ xem.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; D Luiz, Lampard (Bertrand 81'); Oscar, Mata (Benayoun 76'), Moses (Hazard 65'); Ba.
Brentford: Moore; Logan, Dean, Craig, Bidwell; Forshaw (Saunders 76'), Diagouraga (Reeves 72'), Douglas, Adeyemi, Donaldson; Trotta (Forrester 56')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X