Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Chelsea đã bị cướp trắng một quả phạt 11m

Zalo

Không chỉ "gã nhà giàu" thành London mà rất nhiều người cũng đồng quan điểm rằng  trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối một quả penalty rõ ràng trong hiệp 1 cuộc đại chiến kinh điển của Premier League trên Old Trafford vào đêm qua, bằng không thế trận có thể đã sớm rẽ sang hướng khác theo hướng có lợi cho các vị khách.

"Quỷ đỏ" thành Manchester vừa may mắn thoát khỏi thất bại trong gang tấc ở màn chạm trán "đại kình địch" Chelsea trên sân nhà Old Trafford nếu như Van Persie không lóe sáng với cú vô lê cực mạnh ở phút bù giờ thứ 4.

Dù hòa quá tiếc nuối nhưng đoàn quân của Mourinho vẫn vững vàng trên vị trí dẫn đầu BXH, hơn đối thủ ngay phía sau (Southampton) 4 điểm. Dẫu vậy, tin chắc hẳn "Người đặc biệt" có lý do để không hài lòng với trọng tài Phil Dowd bởi đơn giản vị vua áo đen này đã thẳng thừng từ chối cho Chelsea hưởng 1 quả penalty mười mươi trong tình huống Smalling dùng tiểu xảo kéo ngã Ivanovic.

Đó là pha bóng diễn ra ở phút cuối cùng của hiệp một, khi Chelsea được hưởng một quả phạt từ bên cánh trái do Fabregas thực hiện. Các hậu vệ cao lớn của Chelsea như Terry, Cahill, Ivanovic đều lên tham gia không chiến, nhưng với sự theo kèm rất quyết liệt của các cầu thủ Man Utd, không ai có thể chạm vào bóng và để bóng trôi hết đường biên ngang.

Bị Smalling theo sát và dùng tay kẹp cổ cản ngã, Ivanovic ngay lập tức ra dấu cho đây là một pha phạm lỗi, nhưng trọng tài Phil Dowd không nghĩ vậy và cho Man Utd hưởng quả phát bóng lên.  Tuy vậy, pha quay chậm cho thấy có vẻ như trọng tài uy tín bậc nhất giải ngoại hạng đã phạm sai lầm ở tình huống này, khi trung vệ của Man Utd đã có hành động dùng tay ghì cổ cản Ivanovic tiếp cận trái bóng. Ngoài ra, trong pha bóng ấy, Marcos Rojo cũng được cho đã thực hiện động tác tương tự như thế đối với John Terry. Bình luận trên Sky Sports, cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng ở góc quan sát của trọng tài Phil Dowd, lẽ ra ông phải nhìn rõ và phải dành 11m cho Chelsea.

Thiên Bình

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X