Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

CĐV Thổ Nhĩ Kỳ la ó khi tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Paris

Zalo

Hai phút tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố Paris trên sân Basaksehir tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/11 xuất hiện cảnh các CĐV chủ nhà la ó và phản đối nghi thức này.

Vụ việc được ghi nhận bởi phóng viên Reuters tại Istanbul. Theo đó, trước trận giao hữu giữa chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, ban tổ chức đã dành thời gian để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Paris.

CDV Tho Nhi Ky la o khi tuong niem nan nhan vu khung bo Paris hinh anh
CĐV Thổ Nhĩ Kỳ la ó khi tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Paris

Đây là nghi thức phổ biến trong các trận đấu bóng đá từ sau khi thảm kịch hôm 13/11 xảy ra. Tuy nhiên, trái với tấm lòng chia sẻ nỗi đau ở nhiều nơi khác, các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Basaksehir liên tục la ó và hô vang "Allahu Akbar", cụm từ của người Hồi giáo có nghĩa là "Thượng đế muôn năm" trong thời gian diễn ra nghi thức tưởng niệm.

Thổ Nhĩ Kỳ không có quốc giáo, nhưng đa số dân nước này là tín đồ đạo Hồi. Trong bối cảnh tang thương khi hàng trăm sinh mạng đã bị cướp đi, hành động này của một nhóm các CĐV vấp phải sự chỉ trích của dư luận nhiều nơi trên thế giới.

Vụ khủng bố tại Paris do lực lượng nhà nước Hồi giáo IS thực hiện khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương. Đây là thảm kịch lớn nhất châu Âu trong một thập kỷ qua. Trong vụ khủng bố hôm 13/11, có 3 vụ nổ diễn ra gần sân Stade de France, vào thời điểm trận giao hữu Pháp - Đức đang diễn ra, khiến ít nhất 5 người chết.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X