Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

CĐV Malaysia đốt pháo sáng, gây bạo loạn phá hỏng trận đấu

Zalo

Trận đấu giữa Malaysia và Ả-rập Xê-út trên sân Shah Alam tối 8/9 phải tạm hoãn ở phút 87 sau khi CĐV đội nhà ném pháo sáng đầy sân, khói bay mù mịt.

Nhóm CĐV Ultras Malaysia đã ném pháo sáng và pháo hoa ở phút 87, thời điểm Ả-rập Xê-út đang dẫn 2-1. Trước đó ở phút 70, Rafiq Rahim đưa Malaysia vươn lên dẫn trước nhưng đội nhà không giữ được lợi thế. Họ để đội khách ghi liên tiếp 2 bàn do công của Taisir Al-Jassim (73’) và Al-Shahlawi (76’).

Chứng kiến đội nhà gặp kết quả bất lợi, các CĐV quá khích của Malaysia ném pháo vào sân khiến khói bay mù mịt. Một số người thậm chí còn đặt pháo hoa trên khán đài nơi các CĐV đang ngồi khiến họ chạy tán loạn. CĐV Ả-rập Xê-út tìm mọi cách chạy ra tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.

CDV Malaysia dot phao sang, gay bao loan pha hong tran dau hinh anh
CĐV Malaysia đốt pháo sáng, gây bạo loạn phá hỏng trận đấu

Trận đấu sau đó phải hủy bỏ giữa chừng khi tình hình an ninh không được kiểm soát. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin đổ lỗi cho người hâm mộ và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vì để cho trận đấu bị tạm hoãn. “FAM mất quyền kiểm soát trận đấu trên sân của mình. CĐV ném pháo vào sân là sai. Cả hai đều có lỗi”, ông cho biết trên Twitter cá nhân.

Hành động này được xem là phản ứng chống lại FAM của nhóm Ultras (CĐV quá khích) Malaysia sau trận thua 0-10 của ĐTQG nước này trước UAE tối 3/9. Đây là thất bại đậm nhất của tuyển Malaysia trong lịch sử, khiến HLV Dollah Salleh phải từ chức. Chính quyền Malaysia thậm chí còn đe dọa đình chỉ hoạt động của FAM để chỉnh đốn lại nền bóng đá nước này.

Nhiều khả năng Malaysia sẽ bị phạt nặng sau vụ đốt pháo sáng này. Năm ngoái, họ đã hứng chịu nhiều chỉ trích khi để những kẻ côn đồ tấn công CĐV Việt Nam tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X