Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cagliari 1-3 Juve: 3 điểm lịch sử của Conte

Thứ Bảy 22/12/2012 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với trận hoà 1-1 thì chỉ trong vòng 3 phút, từ 90+2 đến 90+5, Matri và Vucinic liên tiếp ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus ở chuyến hành quân đến sân Tardini (Parma) gặp Cagliari.

Trước trận đấu này Juve đã hơn đội đứng thứ 2 là Inter tới 7 điểm và chắc chắn sẽ giành danh hiệu không chính thức: “Vô địch mùa đông”. Dù không chính thức nhưng điều này phản ánh đúng cục diện Serie A mùa này. Đoàn quân của ông Conte đã thể hiện được sự ổn định và có những bước tiến mạnh mẽ và chiến thắng 3-1 trước Cagliari là một minh chứng cụ thể nhất.

juventus
 

Nhưng đội đá với tư cách là chủ nhà - Cagliari mới là những người khởi đầu tốt hơn vào rạng sáng nay. Tiền vệ Juventus Arturo Vidal phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa ở phút 15 và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Mauricio Pinilla không mắc một sai lầm nào trong việc hạ gục thủ thành Buffon mở tỷ số.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Juventus dồn lên tấn công nhưng không thể tìm đường vào khung thành thủ môn Agazzi trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đành chấp nhận rời sân nghỉ giải lao với tỷ số thua 0-1. Những phút đầu hiệp 2, đội khách vẫn tiếp tục bế tắc trong khâu tiếp cận cầu môn của Agazzi. Dù được hưởng quả phạt đền ở phút 72, nhưng Vidal đã không thể chuộc lại lỗi lầm trong hiệp một.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Juventus cũng có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 75. Từ một tình huống đan bóng kỹ thuật, Vucinic dứt điểm chính diện, thủ thành Agazzi không thể bắt dính bóng và Matri đã có mặt kịp thời tung cú dứt điểm bồi cận thành. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì bất ngờ đã diễn ra ở phút 92. Sau một loạt các pha đập nhả với Vidal, Matri đã hoàn tất cú đúp bằng một cú dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Juve.

Không dừng lại ở đó, đến phút 95, Vucinic ấn định tỷ số 3-1 bằng cú đệm lòng vào khung thành trống sau đường chuyền thuận lợi của Giovinco. Đặc biệt hơn, kiếm được 94 điểm trong năm 2012, HLV Conte đã đi vào lịch sử đội bóng với tư cách chiến lược gia giành nhiều điểm nhất trong một năm tại Serie A sau khi phá kỷ lục cũ với 93 điểm của Capello lập được vào năm 1995.

Với chiến thắng này, Juventus đã có được 44 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Inter 10 điểm (nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận). Trong khi đó, Cagliari vẫn giậm chân ở vị trí thứ 17 và vẫn chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Cagliari:
Agazzi; Pisano, Astori, Ariaudo, Murru (Perico 53); Dessena, Nainggolan, Ekdal; Thiago Ribeiro; Pinilla, Sau (Del Fabro 67)
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres (Padoin 62); Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Quagliarella (Matri 61), Giovinco (Vucinic 72) 

TÂN MAI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X