Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các "cố nhân" của Arsenal và phản ứng của đôi bên khi tái ngộ

Thứ Sáu 02/11/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong quá khứ, đã không ít ngôi sao trở thành "cố nhân" của Arsenal và khi tái ngộ, đôi bên thường không tỏ ra "mặn mà" với nhau cho lắm. Sau đây là những trường hợp tiêu biểu.

Emmanuel Adebayor

"Kẻ tội đồ" của Arsenal sau khi rời bỏ Emirates đã nhanh chóng có được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ ngay trong lần đầu tiên 2 đội đụng độ. Tiền đạo người Togo đã chạy dọc hết chiều dài sân và hướng thẳng về phía các CĐV Arsenal để làm động tác ăn mừng. Và dĩ nhiên, trước hành vi "trêu ngươi" của người cũ, các The Gooners đã "tặng" cho Adebayor vô số chai lọ và các nhân viên an ninh đã yêu cầu tiền đạo này chấm dứt màn ăn mừng để tránh những sự cố không đáng có.

Và dù cho khi đó Manu chẳng hề sợ các The Gooners sẽ "làm loạn" nhưng sau khi nghĩ lại hẳn chân sút người Togo sẽ phải "ớn tới già". Hành động phản cảm này của chân sút đang khoác áo Tottenham đã khiến anh bị treo giò 2 trận cùng khoản phạt 25.000 bảng kèm thêm việc phải ngồi ngoài 3 trận vì đã đánh nguội Robin Van Persie trước đó.

Gael Clichy

Khi Adebayor nhất quyết đòi chia tay với Arsenal, Gael Clichy thẳng thừng phán: Vấn đề là bạn muốn chơi cho một đội bóng lớn vì danh dự và hình ảnh của mình hay muốn chơi cho đội bóng nhỏ nhưng kiếm nhiều tiền? Anh ta (Adebayor) rời Arsenal chỉ vì Man City sẵn sàng trả lương cao". Nhưng 2 năm sau, Clichy lại nghiễm nhiên đá chính bên hành lang cánh trái của Man City. Chẳng biết có phải vì hành vi "tự tay vả miệng" này hay không mà Gael Clichy tỏ ra khá ôn hòa mỗi khi tái ngộ đội bóng cũ. Mặc dù vậy, điều đó dường như cũng chẳng làm Arsenal bớt "ghét" anh hơn. Bằng chứng gần nhất là trong lần hành quân tới Etihad của Arsenal ở vòng 5 Premier League 2012-13, HLV Arsene Wenger đã gặp cậu học trò cũ trong đường hầm tuy nhiên vị chiến lược gia người Pháp lập tức đi ngang qua Clichy như thể "người vô hình". Tỏ ra thất vọng vì thái độ của thầy cũ, Gael Clichy còn cự nự: "Mới chỉ có 9 năm thôi nên thế đấy!" (Gael Clichy thi đấu cho pháo thủ 8 năm từ 2003 cho đến 2011 song anh có quen biết với Ngài Giáo Sư từ trước đó)

Samir Nasri

Nasri bị Frimpong bóp cổ
Nasri bị Frimpong bóp cổ
Rời Arsenal cùng dịp với Gael Clichy, Samir Nasri cũng bị gắn mác "ham tiền". Và trong lần đầu tiên Man City đụng độ Arsenal tại tứ kết Carling Cup, Nasri không được chào đón thâ thiện cho lắm. Sao trẻ của Arsenal- Emmanuel Frimpong vốn đã có xích mích với Nasri trước đó trên mạng xã hội đã sinh sự và bóp cổ tiền vệ người Pháp. Không dừng lại tại đó, sau khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, Nasri và Frimpong còn tiếp tục có những xung đột trong đường hầm và nếu không được can ngăn rất có thể một vụ "so găng" đã xảy ra.

Ashley Cole

Lần đầu tiên Ashley Cole tái ngộ với Arsenal khi Chelsea đụng độ Pháo Thủ vào tháng 12/2006, trên khán đài các CĐV Arsenal đã giơ băng-rôn có in dòng chữ "Cashley" để chỉ trích thói tham tiền của hậu vệ này sau khi anh đồng ý về với The Blues để hưởng mức lương cao gấp đôi. Không những thế, Ashley Cole còn được chào đón bằng cả...tiền giả và mỗi khi anh chạm bóng, khán đài của các CĐV Arsenal tràn ngập tiếng la ó.

Vốn tính "thật thà", Ashley Cole còn chẳng ngần ngại tâm sự trong cuốn tự chuyện của mình là anh đã "giận run người" khi biết mức lương mà Arsenal đề nghị trả cho anh (tất nhiên là rất thấp nên Cole mới chọn Chelsea). Và từ đó đến nay, The Gooners vẫn la ó không biết mệt mỏi mỗi khi được chứng kiến Ashley Cole chạm bóng trong những cuộc tái ngộ với đội bóng cũ của anh.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X