Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ hiệp hai, Milan thoát chết ngoạn mục trước Palermo

Thứ Tư 31/10/2012 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước 2 bàn, nhưng Milan đã kịp bừng tình trong thời gian cuối trận để tránh khỏi thất bại trước Palermo (đêm 30/10). Ngôi sao trẻ El Shaarawy tiếp tục trở thành người cứu rỗi chiếc ghế của HLV Allegri.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Milan, Palermo trải qua 3 trận hòa liên tiếp. Trong đó, đội bóng đảo Sicilia đã không ghi được bàn thắng nào ở Serie A suốt 255 phút thi đấu chính thức, kể từ sau khi Giorgi mở tỷ số vào lưới Genoa cách nay 3 tuần.

El Shaarawy lại cứu rỗi AC Milan
El Shaarawy lại cứu rỗi AC Milan

Ngược lại, sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Genoa cuối tuần trước, Milan có thêm tinh thần khi đến sân Renzo Barbera. HLV Allegri hy vọng có thể giành trận thắng thứ hai liên tiếp để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, cũng như cứu chiếc ghế đang lung lay của mình.

Hy vọng ấy đã không thành hiện thực, dù Milan thi đấu không quá tệ. Vấn đề ở đây đến từ sự tỉnh táo và khả năng làm chủ mình trong một số thời điểm quan trọng. Đội quân của Allegri chỉ có thể giành một điểm ở Sicilia, và tương lai vẫn chưa thực sự hết đen tối.

Trận đấu sớm nhất vòng 10 bắt đầu với chấn thương của Donati, khiến Palermo buộc phải có sự điều chỉnh. Trong khi đó, Milan chủ động đá pressing như cách họ từng nhập cuộc trong chiến thắng trên sân nhà San Siro cách đây ít ngày. Đội quân của Allegri rất muốn có bàn thắng sớm để tạo tâm lý.

Trong sơ đồ mới 3-5-2 (như vậy, chỉ trong một tuần Milan đá 3 sơ đồ; trước đó 4-3-1-2, 3-4-3), Milan cầm bóng nhỉnh hơn, nhưng không đủ để nắm giữ thế chủ động. Những xáo trộn về nhân sự và chiến thuật của HLV Allegri từ trận này sang trận khác khiến Rossoneri thiếu sự ổn định và tính gắn kết cao nhất.

Không có nhiều cơ hội được tạo ra, cả hai đội đều thiếu những nhân tố giỏi có khả năng xoay chuyển cục diện. Palermo dựa nhiều vào Miccoli trên hàng công. Phía bên kia, Milan như thể chấp đội chủ nhà tiền đạo Pato, và Flamini cũng khá lạc lõng ở khu vực trung tuyến.

Bất ngờ đã xuất hiện trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp thứ nhất. Miccoli có pha bấm bóng vào tay Abate, mang về quả phạt đền cho đội nhà. Trên chấm 11m, chính tiền đạo 33 tuổi này đã đánh bại đồng đội cũ Amelia, ghi bàn thắng thứ 4 của anh trong mùa giải này.

Đầu hiệp hai, HLV Allegri quyết định rút Flamini thi đấu mờ nhạt để thay bằng Emanuelson, và chuyển sang lối đá 3-4-3. Còn chưa kịp thiết lập thế trận như mong muốn, đội khách phải nhận thêm bàn thua. Có bóng ngoài vòng cấm, Brienza thực hiện cú sút xa hiểm hóc, khiến Amelia không có bất kỳ phản ứng nào.

Không còn gì để mất, hai sự thay đổi khác liên tiếp được Allegri thực hiện. Bojan vào thay Pato, và trung vệ Yepes cũng nhường chỗ cho Pazzini. Lúc này, Milan đá linh hoạt hơn với 4-2-4 (thực tế, hai cầu thủ cánh Abate và Constant luôn dâng cao). Có thể thấy, Allegri quyết mạo hiểm chơi tấn công toàn lực hòng tìm kiếm bàn thắng.

Hiệu quả từ những điều chỉnh đã đến với Milan ở phút 69. Bojan cầm bóng kéo hết hàng thủ Palermo, rồi thực hiện đường chuyền chính xác cho Montolivo đang trên đà băng xuống. Cú sút căng vào góc gần của cựu đội trưởng Fiorentina không cho Ujkani cơ hội để chạm tay vào bóng.

Trên đà hưng phấn, Milan tiếp tục gia tăng sức ép. Đến phút 80, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp với bàn gỡ hòa 2-2. Thủ môn Ujkani đấm bóng đến đúng tầm của El Shaarawy sau đường chuyền dài của Abate. Ngay lập tức, cú vô-lê nhanh của El Shaarawy đã đưa bóng nằm gọn trong lưới đội chủ nhà.

Khoảng thời gian 10 phút cuối, bóng chỉ lăn trên phần sân Palermo, nhưng không có thêm cơ hội cho Milan. Một mặt, Palermo chủ động đổ bê tông. Mặt khác, chính các cầu thủ Milan tự làm khó mình, nhất là Emanuelson, khi đá quá cá nhân trong một vài tình huống có thể tạo nên đột biến. Cuối tuần này, Milan trở về sân nhà tiếp Chievo, trước khi HLV Allegri đánh canh bạc của chiếc ghế mình đang ngồi với Malaga ở vòng bảng Champions League.

Đội hình thi đấu
Palermo
: Ujkani; Munoz, Donati (Von Bergen 6'), Mantovani; Morganella, Barreto, Arevalo Rios, Garcia (Cetto 68'); Ilicic, Brienza (Giorgi 57'); Miccoli.
Milan: Amelia; Mexes, Bonera, Yepes (Pazzini 54'); Abate, Montolivo, Flamini (Emanuelson 46'), Nocerino, Constant; Pato (Bojan 54'), El Shaarawy.


(Theo Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X