Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich nghiền nát Arsenal ngay tại Emirates

Thứ Tư 20/02/2013 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal đã thi đấu đầy chênh vênh trước Bayern Munich, hậu quả của sự mong manh là kết quả thua 1-3 của đội chủ sân Emirates. Trận thua này khiến cho cơ hội vào vòng tứ kết của Arsenal gần như không còn.

Arsenal bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trong tâm trạng chán chường, thất vọng, buồn bã khi đã để tuột mất một mục tiêu nữa sau thất bại cay đắng tại cúp FA. Giờ đây, Champions League trở thành cứu cánh duy nhất mà thầy trò Arsene Wenger phải cố nắm lấy kẻo bay mất nếu không muốn tiếp tục lâm vào cảnh trắng tay (nhưng đừng quên Arsenal chưa một lần vô địch C1/Champions League). Kể từ trận chung kết cúp FA tại sân Thiên niên kỷ hôm 21/05/2005 (thắng M.U 5-4 bằng đá luân lưu), Arsenal đã trải qua gần 8 năm không danh hiệu. Càng đau đớn hơn, trong khoảng thời gian này, 25 cầu thủ rời bỏ Arsenal đã kiếm được tổng cộng 75 danh hiệu lớn nhỏ cùng với những đội bóng khác. Tuy nhiên, chưa mùa nào, Arsenal tệ hại và bạc nhược như mùa này. Họ lần lượt chia tay hai giải cúp nội địa mặc cho chỉ phải gặp những đội bóng hạng dưới. Tại Premier League, Arsenal đã kém đội đầu bảng Man Utd 21 điểm, khiến ngôi Vương chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết. Niềm tin đã xuống rất thấp còn các CĐV luôn miệng kêu gào đòi sa thải Arsene Wenger dù rằng họ từng tôn "Giáo sư" người Pháp lên hàng ngũ vĩ nhân.

Chướng ngại vật đầu tiên trên con đường chinh phục đỉnh cao chói lọi mà hoang đường là Bayern Munich, một "ngáo ộp" thực sự ở đấu trường châu Âu với 4 danh hiệu vô địch và 5 lần về nhì (lần gần nhất chính là mùa giải năm ngoái khi Bayern thua đau Chelsea ngay tại sân nhà Allianz Arena). Rõ ràng, chưa cần bàn đến những yếu tố khác (thực lực, bản lĩnh, phong độ), riêng về khoản kinh nghiệm thì Arsenal hoàn toàn thua xa đối thủ mà ở Champions League, yếu tố này luôn được đề cao. Tuy nhiên, đôi khi "đau thương" cũng là thứ vũ khí đáng sợ nếu được "biến hoá" thành hành động. Chỉ có điều rốt cục, chuyện đó đã không xy ra và Arsenal lại phải đón nhận thêm một nỗi đau khôn tả.

Bayern vượt lên dẫn trước 2 bàn sau có 21 phút thi đấu sau các pha lập công của Kroos và Mueller, sang đầu hiệp 2, Arsenal có được bàn rút ngắn tỷ số của Podolski sau sai lầm của hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, hy vọng gỡ hòa cho đội chủ nhà đã tan thành mây khói khi Mandzukic ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich ở phút 77.

Chiến thắng này giúp Bayern gần như đặt cả hai chân vào vòng tứ kết. Trận lượt về trên sân nhà “Hùm xám” thậm chí có quyền thua mà vẫn tiến bước, Arsenal chỉ đi tiếp trong trường hợp họ thắng cách biệt 3 bàn, hoặc thắng cách biệt 2 bàn nhưng ghi từ 4 bàn thắng trở lên. Nói chung khả năng này rất khó xảy ra và sẽ thực tế hơn nếu chấp nhận việc Arsenal đã bị loại khởi Champions League.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Arsenal nhanh chóng dâng cao đội hình, họ dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận, nhưng Bayern chủ động tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ khiến cho các đường triển khai tấn công của Arsenal liên tục bị bẻ gãy. Nhờ đó đội khách cũng có được các đợt triển khai phản công nhanh, ít chạm và khiến cho hàng thủ của Arsenal vất vả.

Ngay phút thứ 7, trong đợt phản công nhanh của đội khách, bóng được mở ra biên phải cho Mueller, cầu thủ này tạt vào trong vòng cấm. Cú tạt khiến hàng thủ của Arsenal bị vặn lưng hoàn toàn và tạo điều kiện thuận lợi đề Kroos bắt vô lê ở ngay đầu vòng cấm địa. Cả pha tạt bóng, lẫn pha kết thúc của Bayern, bóng đều đập đất.

Szczesny có vẻ bị khuất tầm nhìn khi Kroos dứt điểm, anh đổ người hơi chậm nên không thể cản phá. Các cầu thủ Arsenal có phần bối rối sau bàn thua và để đánh mất thế trận. Bayern dâng cao tấn công, đội khách nhanh chóng phát hiện ra điểm yếu lớn của Arsenal là ở bên hàng lang cánh trái, nơi Vermaelen trấn giữ, bên cạnh đó khả năng chống bóng bổng của đội chủ nhà cũng rất kém.

Liên tục “hành hạ” đội chủ nhà, đến phút 21, Bayern Munich cũng nâng được tỷ số lên 2-0. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, hàng thủ Arsenal để thả xổng Van Buyten để cầu thủ này bật cao đánh đầu thoải mái cách khung thành chỉ 5m, Szczesny cản lại, tuy nhiên từ Mueller đã kịp thời băng vào dứt điểm từ cự ly gần để nhân đôi cách biệt.

Arsenal thực sự hoảng loạn sau bàn thua thứ 2, liên tiếp là những tình huống vào bóng quyết liệt không cần thiết của các cầu thủ chủ nhà và hậu quả dẫn đến các thẻ vàng liên tiếp dành cho Bacary Sagna và Mikel Arteta. Phải mất gần 10 phút thi đấu vô hồn, Arsenal mới trấn tĩnh và giành lại thế trận để tổ chức triển khai tấn công.

Bayern trở về với lối chơi bắt người chặt ngay bên phần sân nhà và phản công nhanh. Cự ly đội hình của “Hùm xám” rất tốt nên đã không một lần Neuer phải vất vả. Đến cuối hiệp thi đấu thứ nhất, lại là một cú tạt bóng từ bên cánh phải vào và Mandzukic đánh đầu đi chệch dọc không đầy gang tay, chỉ may mắn hơn chút ít đội khách đã có bàn thứ 3.

15 phút nghỉ giải lao đã giúp cho Arsenal bình tĩnh trở lại, đội bóng này bước vào hiệp 2 với sự quyết tâm lớn, liên tục lên bóng tấn công về phía khung thành của đội khách. Sự nhiệt tình Arsenal có thừa, nhưng sự chính xác trong các pha triển khai tấn công lại rất thiếu, tuyến giữa đã không cung cấp các đường chuyền tốt cho hàng công.

Đang gặp bế tắc lớn, Arsneal bất ngờ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc và toàn bộ hàng thủ của Bayern lẫn thủ thành Neuer đều mắc sai lầm, không cầu thủ nào nhảy lên đánh đầu, Neuer băng ra lỡ trớn rồi đứng nhìn. Bóng rơi đến vị trí của Podski và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Bàn thắng cổ vũ lớn cho tinh thần của Arsenal, đội bóng này tự tin hơn trong việc triển khai tấn công. Đến phút 72, vừa vào sân Rosicky phát động tấn công từ giữa sân, anh mở bóng cho Walcott băng xuống bên cánh phải, tiền vệ người Anh đã căng ngang vào cho Giroud. Cách khung thành chỉ khoảng 5m, nhưng tiền đạo người Pháp lại sút trúng Neuer.

Tuột mất cơ hội gỡ hòa, Arsenal phải trả giá đắt, bởi chỉ 5 phút sau, tiếp tục là một tình huống phản công bên cánh phải của Bayern, Lahm căng ngang cắt mặt khung thành, hàng thủ của Arsenal tỏ ra lóng ngóng trong việc cản phá và để Mandžukic đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1. Những phút cuối, “Pháo thủ” cố gắng dồn lên nhưng cũng không thể thay đổi được kết quả.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Walcott, Ramsey (Rosický, 71), Santi Cazorla, Podolski (Giroud, 71).
Bayern Munich: Neuer, Dante, Van Buyten, Lahm, Ribery (Robben, 63), Javi Martínez, T. Mueller, Alaba, Schweinsteiger, Kroos (Gustavo, 73), Mandzukic (Gomez, 78).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X