Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich chật vật vượt qua Lille

Thứ Tư 24/10/2012 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảm hứng từ những chiến thắng như chẻ tre tại Bundesliga dường như không được thầy trò Jupp Heynckes truyền sang đấu trường Champions League khi Bayern Munich có một trận đấu khá nhạt nhòa dù vẫn giành được chiến thắng 1-0 trước Lille.

Tại đấu trường quốc nội, Bayern Munich đang trình diễn một thứ bóng đá hủy diệt thực sự với 8 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa nhưng đôi khi phong độ ấn tượng đó chưa được truyền cảm hứng qua đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League. Sau thất bại ê chề trước “tí hon” BATE Borisov ở lượt trận thứ 2, thầy trò Jupp Heynckes tiếp tục có chuyến hành quân đến đất Pháp để chạm trán Lille ở vòng đấu cuối cùng lượt đi vòng bảng Champions League.

Bayern Munich trình diễn bộ mặt khác hẳn so với tại Bundesliga
Bayern Munich trình diễn bộ mặt khác hẳn so với tại Bundesliga

Nhưng khác với thảm họa tại Minsk, đôi khi chỉ cần chơi bóng dưới mức trung bình cũng có thể đem về chiến thắng cho “hùm xám” và trận đấu với Lille là ví dụ điển hình, một chiến thắng nhọc nhằn của gã khổng lồ đang thống trị Bundesliga. Không hoàn toàn vượt trội đối phương song Bayern Munich lại có được bàn thắng từ chấm 11m do công của Thomas Muller sau khi Philipp Lahm bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 20 và chừng đó là quá đủ để đem về 3 điểm.

Với chiến thắng trước Lille, Bayern Munich đã có được 6 điểm trong tay. Ở trận đấu còn lại thì Los Che đã đánh bại chính đội bóng đã khiến Bayern Munich ôm hận, BATE Borisov với tỉ số 3-0 nhờ phong độ chói sáng của tiền đạo Roberto Soldado, người đã ghi cả ba bàn cho Valencia. Kết quả này khiến cuộc đua giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League tại bảng F trở nên vô cùng kịch tính khi cả ba đội Bayern Munich, Valencia và BATE Borisov đều đang có được 6 điểm.

Trong chuyến hành quân đến đất Pháp, Jupp Heynckes có đôi chút sự thay đổi trong đội hình ra quân so với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Fortuna Dusseldorf cuối tuần qua khi tân binh trị giá 40 triệu euro Javi Martinez được sử dụng ngay từ đầu để đá cặp với Schweinsteiger thay cho Luis Gustavo. Hy vọng trên hàng công của Bayern Munich trước trận đấu với Lille được đặt rất nhiều vào ngòi nổ Franck Ribery, người đã thi đấu chói sáng trong chiến thắng trước Dusseldorf và trong bối cảnh Robben chưa thể trở lại vì chấn thương.

Tuy nhiên đây lại là một trận đấu khá nhạt nhòa của “gã mặt sẹo” trong lần hồi hương và buộc phải rời sân ngay đầu hiệp 2 để Shaqiri vào thay vì chấn thương. Ribery nhạt nhòa nhưng Bayern Munich vẫn có được chiến thắng, và bước ngoặt của trận đấu này lại đến từ một hậu vệ. Phút 20 của trận đấu, Philipp Lahm nỗ lực đi bóng từ cánh phải đột nhập vòng cấm địa đối phương buộc Lucas Digne phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm và trọng tài người Anh Martin Atkinson không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, Thomas Muller, người lĩnh trách nhiệm thực hiện quả penalty dễ dàng đánh lừa thủ môn Landreau bằng một pha đặt lòng chính xác. Có được bàn thắng này, Bayern Munich càng đẩy mạnh hơn nữa ý đồ giữ nhịp độ trận đấu ở mức thấp, tăng cường sự an toàn cho hàng phòng ngự. Hàng tiền vệ cực mạnh giúp đội khách dễ dàng kiểm soát thế trận trong khi Lille tỏ ra rất bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội để xuyên phá hàng phòng ngự được tổ chức khoa học của đối phương.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hiệp 2 của trận đấu trở nên sôi động hơn đôi chút khi Bayern Munich tạo ra được một vài tình huống dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể nhất vẫn được trao cho Thomas Muller ở phút thứ 77 nhưng tiền đạo từng đoạt danh hiệu vua phá lưới World Cup 2010 lại không thể lần thứ hai xuyên thủng mành lưới Lille dù dứt điểm ở một tư thế khá thuận lợi. Ngoài ra, trọng tài còn bỏ qua một quả phạt đền cho Bayern khi đường chuyển của Shaqiri đã khiến Franck Beria để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cách biệt mong manh 1-0 được Bayern Munich giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Lille
: Landreau - Sidibe, Beria, Chedjou, Digne - Balmont, Pedretti (90’ Rozehnal), Martin - Kalou (56’ Payet), De Melo, Roux (77’ Mendes).
Bayern Munich: Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Badstuber - Schweinsteiger, Martínez - Thomas Müller (84’ Alaba), Toni Kroos (81’ Luiz Gustavo), Ribery (46’ Shaqiri) - Mandzukic.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, BATE Borisov tự tin tiếp đón Valencia trên sân nhà Minsk, nơi vừa chừng kiến gã khổng lồ Bayern Munich nhận một thất bại ê chề. Tuy nhiên sự tự tin đó chỉ tồn tại được cho tới phút cuối cùng của hiệp 1, cũng tương tự như trận đấu giữa Bayern Munich và Lille, bước ngoặt lại đến từ một tình huống thổi phạt đền của trọng tài.

Phút 45 của trận đấu, Soldado đột nhập vòng cấm địa đối phương từ cánh phải bằng một pha đi bóng rất kỹ thuật khiến hậu vệ Marko Simic phải đốn ngã anh trong vòng cấm. Rồi từ chấm 11m, tiền đạo số một của Valencia dễ dàng mở tỉ số trận đấu cho đội khách Valencia. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Valencia mà cụ thể là Soldado lại càng thi đấu thăng hoa hơn nữa trong hiệp đấu thứ hai để đem giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng thuyết phục tại Minsk.

Phút 55, Soldado nhân đôi cánh biệt cho Valencia bằng một cú volley đẹp mắt sau quả tạt như đặt từ cánh trái của Guardado. Đến phút 69, anh hoàn tất cú hattrick cho riêng mình đồng thời ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu cho đội khách đến từ Tây Ban Nha sau pha phối hợp 1-2 rất ăn ý và ngẫu hứng với Tino Costa. Sau trận đấu này, cả hai sẽ tái đấu tại Mestalla vào ngày 7/11, tương tự như vậy Bayern Munich sẽ tiếp đón Lille trên thánh địa Allianz Arena.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X