Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bayern 2-1 Dortmund: Cái chết oanh liệt dưới tay "người cũ"

Zalo

Dù đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng trong hiệp 1 của Marco Reus, nhưng cuối cùng Dortmund đã chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Bayern Munich trên sân Allianz-Arena.

Robert Lewandowski đã tỏa sáng trong ngày gặp lại đội bóng cũ Borussia Dortmund, khi anh ghi một bàn thắng giúp Bayern Munich đánh bại Die Borussen với tỷ số 2-1 trên sân nhà Allianz Arena. Tỷ số được mở trong hiệp một nhờ pha lập công của Marco Reus, tuy vậy những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Dortmund phải trả giá trong hiệp hai. Sau khi Lewandowski gỡ hòa bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm, Arjen Robben đã chuyển hóa thành công quả phạt đền mà Bayern được hưởng để giúp Hùm xám lội ngược dòng thành công.

Cai chet oanh liet duoi tay nguoi cu hinh anh

Với kết quả này, Bayern Munich vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng với 24 điểm sau 10 vòng đấu. Trong khi đó, Dortmund đã trải qua trận thua thứ 5 liên tiếp và hiện đang ở vị trí thứ 16 trên BXH Bundesliga. Hai đội nhập cuộc với tinh thần thi đấu hứng khởi và gần như ngay lập tức tạo ra các cơ hội nguy hiểm trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Arjen Robben tung ra một cú sút chân trái thử tài thủ môn Roman Weidenfeller, trong khi Henrikh Mkhitaryan cũng có một pha dứt điểm dội cột dọc đội chủ nhà.

Bayern Munich tiếp tục tạo ra những tình huống dứt điểm trong những phút kế tiếp, và Weidenfeller đã phải hoạt động rất vất vả trong khung thành của Dortmund, khi anh liên tục cản phá những pha dứt điểm của Robben và Thomas Muller. Tuy Bayern ép sân trong khoảng 30 phút đầu tiên, nhưng bàn thắng đầu tiên lại thuộc về đội khách Borussia Dortmund. Pierre-Emerick Aubameyang di chuyển dọc hành lang cánh phải và tung ra một đường tạt bóng chính xác để Marco Reus đánh đầu tung lưới thủ môn Manuel Neuer.

Trong những phút cuối hiệp 1, Bayern Munich tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng dù tạo được thêm 6 cơ hội dứt điểm nữa nhưng họ vẫn không thể chọc thủng lưới đội khách. Bước sang hiệp hai, HLV Jurgen Klopp đã buộc phải rút trung vệ Mats Hummels gặp chấn thương ra khỏi sân, và thay thế anh bằng Neven Subotic. Đây cũng là thời điểm cục diện trận đấu thay đổi.

Phút 72, trong một tình huống phản công nhanh của Bayern Munich, Subotic đã có một pha cắt bóng không dứt khoát, khiến bóng tới chân Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã tận dụng tốt cơ hội này khi tung ra một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm để hạ gục thủ môn Weidenfeller.

Chỉ 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, Subotic lại một lần nữa trở thành tội đồ khi anh phạm lỗi với Franck Ribery trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Robben đã không phạm sai lầm nào khi anh dứt điểm chính xác để ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

Đội hình ra sân:
Bayern:
1 Manuel Neuer 5 Medhi Benatia 17 Jerome Boateng 27 David Alaba 18 Juan Bernat 21 Philipp Lahm 3 Xabi Alonso 19 Mario Gotze 10 Arjen Robben 9 Robert Lewandowski 25 Thomas Muller
Dortmund: 1 Roman Weidenfeller 15 Mats Hummels 25 Sokratis Papastathopoulos 26 Lukasz Piszczek 37 Erik Durm 5 Sebastian Kehl 6 Sven Bender 7 Shinji Kagawa 11 Marco Reus 10 Henrik Mkhitaryan 17 Pierre-Emerick Aubameyang



Thiên Bình - Theo Bild

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X