Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 5-1 Osasuna: Ronaldo "gọi hattrick", Messi "trả lời poker"

Thứ Hai 28/01/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vừa có chiến thắng hoành tráng trước Osasuna để củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, trong đó phải kể đến công lao của tiền đạo người Argentina Lionel Messi khi anh ghi đến 4 bàn giúp Barca thoát khỏi tình thế khó khăn lúc đầu trận, đặc biệt là sau khi la Blaugrana bị Raoul Loe gỡ hoà. Trận đấu này còn có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Messi, khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử La Liga vượt qua cột mốc 200 bàn thắng và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.

Khởi đầu trận đấu, Barcelona tràn qua phần sân đối thủ và chơi pressing ngay từ đầu. Lần lượt Thiago, Adriano rồi Pedro có những cơ hội ngon ăn, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Osasuna chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công, với trung phong cắm Joseba Llorente gây ra không ít khó khăn cho khung thành thủ môn Valdes.

Trận này đánh dấu sự trở lại của David Villa, kể từ khi anh xuất hiện lần cuối trong đội hình Barcelona tại Zaragoza ngày 17/11/2012. Đây là một dấu hiệu tốt cho Barca, bởi khi bộ ba Pedro - Messi - Villa cùng ra sân ngay từ đầu, Barca bất bại trong 26 trận, ghi đến 87 bàn và chỉ để thủng lưới 10 bàn.

Đêm diễn của Lionel Messi
Đêm diễn của Lionel Messi

Dồn ép đối thủ đến nghẹt thở, các culé không phải đợi bàn thắng đầu tiên quá lâu. Đó là một sai lầm của hàng thủ Osasuna, khi thủ môn Fernandez phá bóng vào ngay người Xavi, anh nhanh chân chuyền cho Messi dắt bóng qua thủ môn Osasuna và sút vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu. Nhưng những lời kêu gọi Barca cẩn thận không hề thừa thãi chút nào, khi Raoul Loe đưa trận đấu về vạch xuất phát phút thứ 24.

Tuy nhiên, phút thứ 27, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi hậu vệ Arribas của Osasuna bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân (thẻ đầu tiên là một thẻ do lỗi vô tình để bóng chạm tay mà trọng tài đã bắt hơi quá khắt khe). Từ chấm phạt đền, Messi không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona. Gần về cuối hiệp, Barca lại có thêm một bàn thắng, lần này là Dani Alves kiến tạo cho Pedro lập công ở phút thứ 40. 3-1 cho Barca.

Phải nhận những bàn thua dồn dập, các cầu thủ Osasuna rối loạn và tình hình vẫn không được cải thiện sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, khi Barca vẫn là đội chiếm ưu thế tuyệt đối (tỷ lệ cầm bóng: Barcelona 79%-21% Osasuna; Sút/Trúng đích: Barcelona 19/12 – 2/2 Osasuna). Các cầu thủ đội khách chỉ còn nước co cụm và tổ chức phòng ngự thụ động, điều này khiến đội nhà càng đá càng hay.

Ở phút thứ 58, David Villa phối hợp đẹp mắt với Lionel Messi để cầu thủ người Argentina hoàn tất cú hattrick, nâng tỷ số lên 4-1 cho Barcelona. Với cú hattrick này, Messi đã cân bằng số lần được hattrick trong sự nghiệp với Ronaldo khi cách biệt được lập chỉ vài giờ trước. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Messi còn tiến xa hơn khi ghi bàn thứ TƯ chỉ trong hai phút sau. Nhận đường chuyền như dọn cỗ của Adriano, Messi không ngần ngại sút tung lưới Osasuna, vượt lên dẫn trước so với Ronaldo.

Kể từ bàn thắng thứ năm này, các cầu thủ Barcelona đã bắt đầu thi đấu chậm lại và kỹ thuật hơn nhằm giữ sức. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Osasuna cũng không mong gì hơn khi đó là điều kiện tiên quyết để họ không thủng lưới thêm nữa. Trận đấu kết thúc với một số cơ hội nữa được tạo ra, nhưng không bàn thắng nào được ghi.

Messi và các đồng đội đã có một trận thắng như "lên đồng", và những gì họ đã làm được trong trận đấu này khiến bao nhiêu cố gắng của các cầu thủ Real đã làm được trong trận thắng 4-0 trước Getafe trước đó thành ra vô nghĩa. Đặc biệt, trận đấu này còn có một ý nghĩa riêng đối với Lionel Messi, khi anh không những san bằng thành tích hattrick mà Ronaldo lập ra trong trận đấu sớm, mà còn vượt qua với một bàn thắng nhỉnh hơn. Với phong độ xuất thần này, Messi đã khẳng định một cách hùng hồn rằng: chính anh mới là cầu thủ giỏi nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes; Alves, Puyol, Mascherano, Adriano; Busquets (Song, 75’), Xavi (Fabregas, 68’), Thiago; Pedro (Alexis, 62’), Villa, Messi.
Osasuna: Andres; Bertran, Arribas, Flano (Ruben, 70’), Nano; Lolo, Loe, Oier; Cejudo (Punal, 46’), Cuevas, J. Llorente

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Bongda)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X