Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vất vả hòa Benfica trong trận cầu thủ tục

Thứ Năm 06/12/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào sân trong hiệp hai, Messi không thể mang đến khác biệt cho đội nhà trong trận hòa không bàn thắng với Benfica, và bản thân anh còn phải lên cáng.

Sau khi đã chắc suất ngôi số 1 bảng G, HLV Tito Vilanova quyết định tiếp Benfica bằng đội hình hai. Những Messi, Iniesta, Fabregas, Pique hay thủ thành Valdes đều ngồi ghế dự bị. Trong khi đó, Xavi thậm chí không góp mặt trong danh sách nhân sự.

Ở hàng thủ, hai cầu thủ trẻ Montoya và Planas trấn giữ hai hàng lang. Adriano được kéo vào đá cặp trung vệ cùng đội trưởng Puyol. Alex Song đá thay Busquets ở trung tuyến, với Thiago Alcantara và Sergi Roberto bên cạnh. Trên hàng công, Tello và Rafina hỗ trợ David Villa.

Quá nhiều cầu thủ trẻ khiến Barca đá dưới sức
Quá nhiều cầu thủ trẻ khiến Barca đá dưới sức

Trước một "Barca B", Benfica đã chủ động nhập cuộc nhanh và thi đấu rất tự tin. Đội bóng đến từ Bồ Đào Nha cần chiến thắng để đảm bảo cơ hội giành chiếc vé thứ hai trong bảng để bước vào vòng 1/8. Cơ hội mở tỷ số đến với đội khách ở phút 10. Trong tình huống phản công nhanh, Rodrigo phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt thủ môn Pinto, nhưng cú dứt điểm sau cùng của tiền đạo U-21 Tây Ban Nha đã đi không chính xác.

Vẫn là Benfica với tình huống hãm thành khác khoảng 10 phút sau đó. Nolito thoát xuống rất trống bên cánh trái, và tung đường chuyền vào giữa cho Lima lao người đánh đầu. Thủ thành Pinto đã bất lực, nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Thiếu quá nhiều trụ cột nên lối chơi của Barca cũng không có sự đột biến. Đến phút 23, đội chủ nhà mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi Tello lấy được bóng sau sai lầm của hậu vệ Benfica. Tuy vậy, cầu thủ này đã không thắng được thủ môn Artur. Sau đó, pha dứt điểm của Rafinha đã bị Luisao cản phá.

Benfica thi đấu đầy hứng khởi, nhưng độ chính xác là thứ mà các cầu thủ áo đỏ thiếu. Phút 32, Lima có pha phá bẫy việt vị thoát xuống nhanh, đảo người kỹ thuật loại bỏ Adriano rồi thoải mái dứt điểm đánh bại Pinto, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội khách.

Chỉ ít phút sau, hàng thủ Barca một lần nữa bị đánh bại trước các tình huống phản công của đội khách. Lần này, thủ môn Pinto đã có pha phản xạ ấn tượng, cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy từ cú sút của John. Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra chậm hơn. Đã không có những cơ hội nguy hiểm thực sự được tạo ra trước khung thành hai đội. Một trận đấu với quá nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm khiến Barca không còn là chính mình.

Đến phút 58, HLV Tito Vilanova đã tung Messi vào sân, tạo cơ hội để cầu thủ người Argentina có thể san bằng kỷ lục ghi bàn trong năm của huyền thoại Gerd Mueller (85 bàn). Ngoài ra, hàng thủ của đội chủ sân Camp Nou cũng được tăng cường với Pique thay thế Adriano.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phía bên kia, HLV Jorge Jesus cũng liên tục có ba thay đổi nhằm cải thiện hàng công, với sự xuất hiện của Bruno Cesar, Cardozo và Almeida. Hy vọng tăng cường tấn công của Benfica bất thành, khi phần đông cầu thủ khách chỉ còn biết lo phong tỏa Messi khi anh này hiện diện trên sân.

Có thể nói, Messi vừa xuất hiện đã được "chăm sóc" rất kỹ. Những pha áp sát nhanh và sẵn sàng phạm lỗi của đối phương khiến cầu thủ 25 tuổi này không thể làm nên điều đặc biệt. Ngoài ra, anh cũng không có được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía các đồng đội.

Chưa hết, Messi còn dính chấn thương và phải lên cáng với vết bầm tím, khiến Barca và Tito không ít lo lắng. Chưa có thông tin về tình trạng của Messi. Cuối trận, việc Celtic có bàn thắng quyết định trước Spartak Moscow càng khiến Benfica phải chịu áp lực. Chỉ có chiến thắng mới giúp đội bóng Bồ Đào Nha đi tiếp. Do đã bỏ phí quá nhiều cơ hội trước đó, "những chú đại bàng" Benfica đành chấp nhận dừng cuộc chơi.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Pinto; Montoya, Puyol, Adriano (Pique 66'), Planas; Thiago Alcantara, Song, Sergi Roberto; Rafinha (Messi 58'), Villa, Tello (Deulofeu 78').
Benfica: Artur; Maxi Pereira, Luisao, Garay, Melgarejo; Matic, Andre Gomes, Nolito (Bruno Cesar 63'); John, Lima (Cardozo 74'), Rodrigo (Andre Almeida 75').

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X