Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Barca suýt nữa không thắng vì quyết định của Luis Enrique

Zalo
Barcelona đã có trận thắng tưng bừng trước đối thủ Eibar nhờ sự toả sáng của Lionel Messi. Tuy nhiên suýt chút nữa Barca đã không thể có được một trận thắng khi HLV Luis Enrique tiết lộ ông đã có ý định để Messi nghỉ ngơi trong trận đấu vừa rồi.

HLV Luis Enrique đã có ý định cho Messi nghỉ ngơi trước trận đấu với Eibar
HLV Luis Enrique đã có ý định cho Messi nghỉ ngơi trước trận đấu với Eibar

Barcelona bước vào vòng đấu thứ 8 với một tâm lý vô cùng tự tin. Thầy trò HLV Luis Enrique đang bay cao trên BXH La Liga với chuỗi trận bất bại, ghi tới 19 bàn vào chưa để thủng lưới một bàn nào. Với việc chỉ phải tiếp đón chú lùn Eibar, sự tự tin của các cầu thủ Barca càng tăng lên gấp bội. Tuy nhiên mọi việc đã không hoàn toàn dễ dàng với Blaugrana trong trận đấu vừa rồi.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, Barca là đội bóng nắm hoàn toàn thế trận nhưng không thể ghi bàn, và chỉ khi Messi toả sáng để tạo nên sự khác biệt, Barca mới có thể ca khúc khải hoàn. Chính La Pulga là người đã có đường chọc khe tinh tế để Xavi mở tỷ số trận đấu ở phút 60, và anh cũng chính là người “đóng ván” với bàn thắng ấn định 3-0 ở phút 74.

Thế nhưng mọi việc có thể đã khác đi rất nhiều và Barcelona đã có thể không giành được chiến thắng trong trận đấu vừa rồi. Sau trận đấu, HLV Luis Enrique tiết lộ ông đã có ý định cất Messi trên băng ghế dự bị: “Tôi đã cân nhắc việc để Messi nghỉ ngơi, nhưng bạn biết đấy, điều đó đi kèm với việc bạn sẽ mất đi những khoảnh khắc tuyệt vời như những gì cậu ấy đã làm ngày hôm nay. Messi không cần phải cố gắng phá vỡ thành tích ghi bàn kỷ lục của Zarra. Cậu ấy luôn rất hào hứng kể từ khi tôi tới đây và cậu ấy lúc nào cũng cháy hết mình trong từng trận đấu rồi cả trên sân tập”.

Với bàn thắng trong trận đấu với Eibar, Messi đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 250 bàn và anh chỉ còn kém thành tích ghi bàn của huyền thoại Telmo Zarra đúng 1 bàn thắng nữa. Nếu như ghi 2 bàn trở lên trong trận El Clasico với Real Madrid vào cuối tuần sau, Messi sẽ chính thức đi vào lịch sử của La Liga với tư cách chân sút vĩ đại nhất. Thậm chí còn có nhiều ý kiến cho rằng nếu như Messi làm được điều đó trong trận đấu tới, anh xứng đáng được vinh danh ngay tại sào huyệt Bernabeu của "đại kình địch"

Trả lời thêm về trận đấu, HLV Enrique cũng dành những lời khen cho Xavi, người đã có màn trình diễn xuất sắc dù đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp: “Xavi đã chơi rất tốt và làm tôi cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn đội hình xuất phát. Đó là vấn đề mà mọi HLV đều gặp phải. Dù có thi đấu hay không, cậu ấy vẫn sẽ luôn là một nhân tố có ích cho đội bóng.”

Xavi đã từng là đồng đội của Luis Enrique khi ông còn thi đấu cho Barca, tuy nhiên mùa giải năm nay Enrique đã không nể nang tình cũ mà liên tục để Xavi ngồi dự bị, mặc cho tiền vệ này đang đeo băng thủ quân. Cũng chính bởi thế mà Xavi đã có lần lên tiếng rằng anh cảm thấy không hạnh phúc ở Nou Camp thời điểm hiện tại.

Xem lại trận Barcelona 3-0 Eibar


 

Thế Hưng

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X