Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bạo loạn chính trị ngay trên sân bóng khiến trận Serbia-Albania bị huỷ bỏ

Zalo
Hôm qua một sự việc đáng chú ý đã diễn ra tại lượt trận thứ 3 vòng loại EURO 2016 khi trận đấu giữa Serbia và Albania buộc phải huỷ bỏ khi các CĐV tại sân Partizan gây náo loạn cả trên khán đài lẫn dưới sân.

Trận đấu giữa Serbia và Albania đã phải hoãn lại vì sự quá khí của các CĐV
Trận đấu giữa Serbia và Albania đã phải hoãn lại vì sự quá khí của các CĐV

Hôm qua vòng loại EURO 2016 tiếp tục diễn ra loạt trận thứ 3 và tâm điểm không phải là những trận cầu với sự góp mặt của các đội bóng lớn mà lại là trận đấu giữa Serbia và Albania trong khuôn khổ bảng I. Lý do là bởi trận đấu này đã bị gián đoạn bởi sự quá khích và những cuộc xô xát của các CĐV khiến trọng tài Martin Atkinson buộc lòng phải huỷ bỏ trận đấu để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ và cả các CĐV vô tội.

Nguyên nhân của tình trạng hỗn loạn trên sân Partizan ngày hôm qua xuất phát từ một chiếc máy bay điều khiển từ xa đã bay vào trong sân đấu kéo theo lá cờ Albania có đi kèm tấm bản đồ Kosovo, một lãnh thổ vẫn đang nằm dưới sự lãnh đạo của chính phủ Serbia, cùng dòng chữ “bản xứ”. Ngay lập tức lá cờ đã làm các cầu thủ Serbia cảm thấy khó chịu và hậu vệ Mitrovic đã tự tay kéo lá cờ xuống.

Lá cờ Albania có bản đồ Kosovo bị hậu vệ Mitrovic tóm lấy và hạ xuống
Lá cờ Albania có bản đồ Kosovo bị hậu vệ Mitrovic tóm lấy và hạ xuống

Điều này đã gây ra căng thẳng giữa các cầu thủ trên sân và sự tức giận còn lan tới các CĐV ở trên khán đài. Một số CĐV quá khích của Serbia đã phá vỡ hàng rào an ninh để tràn xuống sân và đuổi đánh các cầu thủ Albania, cùng với đó vô số các vật thể lạ cũng được các CĐV Serbia ném xuống sân. Sau đó, các cầu thủ Albania đã buộc phải chạy vào hầm trú ẩn để tránh cơn thịnh nộ của các CĐV đội chủ nhà, đồng thời một số cầu thủ Serbia như Kolarov, Nastasic hay Ivanovic cũng phải chạy vào đường hầm để lánh nạn. Ở trên khán đài, các CĐV cũng đã đốt pháo sáng và đốt luôn cả cờ của Khối quân sự chung Bắc Đại Tây Dương NATO.

Trước tình hình đó, trọng tài Martin Atkinson cũng đã buộc lòng phải tạm hoãn trận đấu ở phút 41 và sau khi căng thẳng vẫn tiếp tục diễn ra trong vòng nửa tiếng sau đó, trọng tài người Anh buộc lòng phải huỷ bỏ trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, đại diện của UEFA Harry Been cho biết tình hình căng thẳng đã buộc ban tổ chức phải huỷ bỏ trận đấu và ông sẽ có những báo cáo lên cấp trên về vụ việc này để có những hình phạt thích đáng. Chắc chắn LĐBĐ Serbia sẽ phải nhận án phạt rất nặng sau vụ việc này.

Kosovo vốn là một vùng đất thuộc Serbia và giáp với biên giới Albania. Kể từ nhièu năm nay người dân Kosovo vẫn luôn hình thành những phong trào để tách khỏi Serbia và trở thành một quốc gia độc lập, tuy nhiên điều này vấp phải sự phản đối rất quyết liệt từ chính phủ Serbia. Chính vì thế lá cờ Albania với bản đồ Kosovo đã làm bùng lên căng thẳng dữ dội giữa hai bên và khiến trận đấu không thể tiếp tục.

Thế Hưng

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X