Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bàn thắng xác lập kỷ lục mới tại Euro của ĐT Bỉ

Zalo

Bàn thắng của Axel Witsel giúp ĐT Bỉ phá vỡ một kỷ lục tồn tại 36 năm tại Euro.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Với chất lượng đội hình cực cao, ĐT Bỉ cũng biết cách chơi thứ bóng đá tiki-taka khi gặp đối thủ yếu hơn CH Ailen. Đặc biệt ở bàn thứ 2, "những chú Quỷ đỏ" sử dụng tới liên tiếp 28 đường chuyền nhịp nhàng trước khi Witsel đánh đầu tung lưới CH Ailen.
Ban thang xac lap ky luc moi tai Euro cua DT Bi hinh anh
Bàn thắng thứ 2 của Witsel trận Bỉ vs CH Ireland


Theo thống kê, đây chính là bàn thắng có số lần chạm bóng nhiều nhất tính từ Euro 1980. Bên cạnh đó, chiến thắng chung cuộc 3-0 trước CH Ailen cũng là chiến thắng đậm nhất của ĐT Bỉ ở một giải đấu lớn kể từ khi vượt qua ĐT El Salvador với tỉ số 3-0 tại World Cup 1970.

Trận đấu giữa Bỉ và CH Ailen có thể coi là trận đấu của những kỷ lục. Chân sút Lukaku với cú đúp bàn thắng, đi vào lịch sử bóng đá Bỉ khi là cầu thủ thứ 6 từng ghi bàn ở cả World Cup lẫn Euro. Anh cũng là người đầu tiên ghi 2 bàn trong 1 trận đấu lớn kể từ thời chính HLV Wilmotstỏa sáng trước ĐT Mexico tại World Cup 1998.

Người Bỉ có những kỷ lục vui còn CH Ailen lại nhận kỷ lục buồn. Thua Bỉ, CH Ailen vẫn chưa thể có được thắng lợi đầu tiên tại sân chơi Euro kể từ khi góp mặt vào năm 1988. Trước Bỉ, họ cũng không tung nổi cú dứt điểm nào trúng đích, nỗi buồn lần đầu tiên với đội bóng này ở một giải đấu lớn kể từ World Cup 1994.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X