Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (Sea Games 29)

Zalo

U22 Việt Nam trên tầm đẳng cấp so với U22 Timor Leste, nhưng ngày thi đấu của Công Phượng bị một ngôi sao 18 tuổi che mờ.


HLV Hữu Thắng gây bất ngờ trong trận đấu này khi thủ môn Phí Minh Long bắt chính cho U22 Việt Nam dù bị chấn thương tay vài ngày trước đó. Dù vậy các khán giả không phải lo lắng về màn trình diễn của Minh Long, bởi sự chú ý sớm được dồn vào một cầu thủ trước giải thậm chí có thể đã bị loại khỏi danh sách thi đấu.

Đoàn Văn Hậu cách đây không lâu bị đồn là nằm trong 4 cầu thủ bị loại khỏi danh sách cuối cùng mà HLV Hữu Thắng trình lên ban tổ chức SEA Games, nhưng anh đã được giữ lại dù ở tuổi 18 là một trong những cầu thủ trẻ nhất đội. Và hiệp 1 trận gặp U22 Timor Leste là thời khắc rực sáng của Văn Hậu.
Tong hop U22 Viet Nam 4-0 U22 Dong Timor (Sea Games 29) hinh anh
Đoàn Văn Hậu hoàn toàn chiếm lĩnh sân khấu trong hiệp 1 trận gặp U22 Timor Leste


Phút thứ 8, U22 Việt Nam tận dụng thành công một pha phạt góc và Văn Hậu dứt điểm từ cự ly gần mở tỷ số. Đến phút 20, Đức Chinh lọt vào vòng cấm U22 Timor Leste để bay người đánh đầu chéo góc, và Văn Hậu là người tạt bóng từ cánh trái.

Không ít cơ hội đã xuất hiện cho U22 Việt Nam trong hiệp 1, nhưng Đức Chinh tỏ ra rất vô duyên (sút chạm xà một lần, sút hụt bóng một lần cách cầu môn khoảng 6-7m) còn Công Phượng hai lần dứt điểm trúng thủ môn.

Cuối hiệp 1, đàn em Văn Hậu cho các bậc đàn anh thấy tài dứt điểm của mình: Anh tung cú sút xa trái phá như Roberto Carlos từ cự ly khoảng 25m trước khi 2 cầu thủ áo trắng kịp áp sát, bóng đi rất căng và hiểm hóc vào góc cao khiến thủ môn Timor Leste bó tay, ấn định tỷ số 3-0 cho hiệp 1.

Sang hiệp 2, sự chú ý được chuyển sang chủ đề "liệu Công Phượng có ghi được bàn thắng?". Công Phượng bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn khá thuận lợi và Văn Toàn với Đức Chinh cũng không tận dụng được cơ hội của mình. Nhưng ở phút 72, Văn Toàn nỗ lực chuyền bóng trước khi 2 cầu thủ Timor Leste áp sát trong vòng cấm và Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm trống trải.

Cuối trận, Văn Hậu suýt nữa lập một cú hat-trick khi có cú đá bị phá bóng trên vạch vôi từ một tình huống phạt góc ở phút 86. Nhưng HLV Hữu Thắng có thể xoa tay hài lòng với 3 điểm đầu tiên cùng màn trình diễn rực rỡ của hậu vệ trái trẻ tuổi mà ông tin tưởng. Ông và các học trò giờ chuyển sự chú ý sang trận gặp U22 Campuchia vào lúc 15h ngày 17/8.

Tỷ số trận đấu: U22 Việt Nam 4 - 0 U22 Timor Leste.
Ghi bàn: Văn Hậu 8', 41', Đức Chinh 20', Công Phượng 72'
Đội hình xuất phát:
U22 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Chinh.
U22 Timor Leste: Fagio, Adelino, Filipe, Jorge Sabas, Rufino, Kornelis, Henrique Wilson, Nataniel, Jorge Manuel, Nelson, Gumario.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X