Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng tranh cãi của Vertonghen đưa Tottenham vào top 4

Thứ Hai 17/12/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một pha dứt điểm được cho là ở thế việt vị của Vertonghen đã giúp Tottenham hạ sát nút Swansea, qua đó vượt mặt Everton và vươn lên vị trí thứ 4.

Trong trận đấu ở White Hart Lane, Swansea là đội bắt đầu tốt hơn. Tuy nhiên, đội bóng tới từ xứ Wales lại không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, mà cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Chân sút đang vào form Defoe thoát xuống nhận đường chọc khe của Adebayor, nhưng pha dứt điểm của anh đã không thắng được thủ thành dự bị Gerhard Tremmel.

Sau đó, Tottenham tiếp tục có thêm một số cơ hội khác từ chân của Adebayor, Walker và chính Defoe. Tuy nhiên, tất cả những cơ hội này đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Bên phía Swansea, De Guzman, Michu và Dyer cũng thực hiện được những pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng đều không thắng được Lloris.

Tới phút 72, Tottenham chịu tổn thất lớn về nhân sự khi Adebayor rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, họ lại có được bàn mở tỉ số. Từ quả đá phạt của Walker, bóng đến chân Vertonghen. Hậu vệ người Bỉ, trận này trở lại vị trí trung vệ sở trường, đã khéo léo hạ gục Tremmel với một cú ra chân rất nhanh.

Các cầu thủ Swansea và HLV Laudrup tỏ ra rất giận dữ khi cho rằng Vertonghen đã ghi bàn trong tư thế việt vị. Thực tế thì pha quay chậm cho thấy cựu đội trưởng Ajax đúng là đã hơi đứng dưới cầu thủ cuối cùng của hàng phòng ngự Swansea. Tuy nhiên, dù thế nào thì Tottenham cũng đã giành được 3 điểm quan trọng, qua đó vượt Everton để có mặt trong top 4 Premier League.

KHÁNH PHONG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X