Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Thái Lan 0-3 Saudi Arabia (VL World Cup 2018)

Zalo

Tự tin khi có lợi thế sân nhà nhưng Thái Lan đã nhận thất bại 0-3 trước Saudi Arabia. Kết quả này gần như chấm dứt giấc mơ World Cup của thầy trò HLV Kiatisak.

Trong 3 pha lập công ở trận Thái Lan vs Saudi Arabia, có một bàn thắng sau cú đá phản lưới nhà của Tanaboon Ketsarat bên phía Thái Lan. Đây là thất bại thứ 5/6 của Thái Lan tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á. Qua đó, đội tiếp tục đứng cuối bảng B với vỏn vẹn 1 điểm. Việc giành vé dự giải đấu lớn nhất thế giới với Thái Lan chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi.

Kiatisak tự tin sân nhà Rajamanga sẽ là hiểm địa cho Saudi Arabia. Tuy nhiên, thực tế trận đấu tối 23/3 cho thấy điều ngược lại. Đội khách trên cơ rõ ràng, thực hiện thế trận rất chủ động. Họ chơi an toàn ở sân nhà đồng thời tổ chức những đợt tấn công nhanh ở tuyến trên.
Tong hop Thai Lan 0-3 Saudi Arabia (VL World Cup 2018) hinh anh
Saudi Arabia có chiến thắng thứ 2 trước Thái Lan ở vòng loại World Cup.


Sau một số pha hãm thành, cầu thủ ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi Nawaf Al Abid thực hiện đường kiến tạo thông minh cho Mohamed Al Sahlawi lập công ở phút 25. Tiền đạo của Saudi Arabia đã khéo léo phá bẫy việt vị, trước khi tung cú sút cháy lưới thủ môn Kawin.

Thái Lan sử dụng 2 tiền đạo trong đội hình xuất phát nhưng họ chơi không hiệu quả. Tình huống đáng chú ý nhất của đội bóng Đông Nam Á trong hiệp 1 là cú sút chệch cột đáng tiếc của Siroch Chatthong phút 42.

Trong lịch sử, “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan) chưa biết thắng Saudi Arabia tại vòng loại World Cup. HLV Kiatisak quyết tâm thay đổi điều đó nhưng lực bất tòng tâm. Sang hiệp 2, chiến lược gia sinh năm 1973 lần lượt đưa Peerapat, Charyl Chappuis và Adisak Kraisorn vào sân để tăng cường khả năng tấn công nhưng không phát huy hiệu quả.

Saudi Arabia phòng ngự kín kẽ, khiến Thái Lan có ít tình huống hãm thành. Đến cuối trận, họ bất ngờ tấn công. Ngay lập tức, hàng thủ đội chủ nhà lúng túng và để thua thêm 2 bàn, trong đó có một bàn đá phản của Tanaboon Ketsarat ở phút 84. Bàn còn lại được Salman Almuwashar thực hiện ở phút 92.

Chung cuộc, đội bóng Tây Á giành chiến thắng 3-0, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng B với 13 điểm. Còn Thái Lan vẫn yên vị ở vị trí cuối bảng khi có được vỏn vẹn 1 điểm. Ở các trận còn lại của bảng, Iraq hòa Australia 1-1. Còn trận UAE - Nhật Bản chưa diễn ra.

Lượt đấu tiếp theo ngày 28/3, đội bóng của “Zico Thái” sẽ làm khách trước Nhật Bản. Cơ hội để họ có điểm rất nhỏ. Trận lượt đi, Nhật Bản đã giành chiến thắng 2-0 ngay tại Bangkok. Trong khi đó, Saudi Arabia sẽ trở lại sân nhà đã gặp Iraq.

Theo Thể Thao Việt Nam

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X