Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Sadio Mane và đồng đội thắng kịch tính ở bán kết CAN 2019

Zalo
Trận bán kết AFCON giữa Senegal và Tunisia đã diễn ra hết sức kịch tính. Phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn, Sadio Mane cùng các đồng đội mới có thể vượt qua đối thủ để vào chơi trận chung kết…
Trận bán kết AFCON giữa Senegal và Tunisia đã diễn ra hết sức kịch tính. Phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn, Sadio Mane cùng các đồng đội mới có thể vượt qua đối thủ để vào chơi trận chung kết…

Cùng góp mặt ở bán kết AFCON 2019 với lối chơi có phần thực dụng nhưng Senegal vẫn được đánh giá cao hơn Tunisia khi sở hữu 2 ngôi sao hàng đầu châu lục là Sadio Mane và Kalidou Koulibaly. Tuy nhiên, đúng như dự đoán, “Những chú sư tử Teranga” đã gặp vô vàn khó khăn trên sân 30 June.
Clip bàn thắng Senegal vs Tunisia 1-0 bán kết CAN 2019 hình ảnh

Khi trước mắt đã là trận chung kết, không có gì khó hiểu khi cả hai đội đều nhập cuộc hết sức thận trọng. Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 không chứng kiến pha tấn công nào thực sự chất lượng của đôi bên. Mãi đến phút 26, tình huống đáng chú ý đầu tiên mới xuất hiện khi hậu vệ Youssouf Sabaly bên phía Senegal thực hiện cú cứa lòng đầy bất ngờ đưa bóng dội cột dọc.

Senegal là đội chơi chủ động và có nét hơn trong hiệp 1 nhưng những gì họ làm được cũng chỉ dừng ở mức cơ hội. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bỏ lỡ của Mane ở phút 38. Nhận đường chuyền từ Idrissa Gueye, ngôi sao mang áo số 10 của Senegal vượt qua cả thủ môn đối phương nhưng lỡ đà và dứt điểm… ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống.

Sau giờ nghỉ, Tunisia bất ngờ tăng tốc và chỉ trong vài chục giây đầu hiệp 2, họ đã tạo ra 2 cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, Taha Yassine Khenissi lại phung phí tất cả khi 1 lần đưa bóng… lên trời và 1 lần không thể thắng được thủ môn Alfred Gomis. Tiền đạo mang áo số 11 sau đó còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất ở phút 65 khi thoát xuống đối mặt Gomis nhưng xử lý quá chậm và để người gác đền bên phía Senegal lao ra bắt bóng.

Đến phút 73, Tunisia bất ngờ được hưởng quả phạt đền khi Koulibaly nhoài người cản phá cú dứt điểm của cầu thủ đối phương và để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù vậy, từ khoảng cách 11m, Ferjani Sassi đã sút quá hiền và để thủ môn Gomis bắt bài, dễ dàng ôm gọn bóng.

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên khi đến lượt Senegal có cơ hội từ chấm 11m sau tình huống Ismaila Sarr bị Dylan Bronn phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Henri Saivet cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Cú sút của anh dù có lực hơn Sassi nhưng cũng… quá dễ đoán với thủ thành Mouez Hassen.
Clip bàn thắng Senegal vs Tunisia 1-0 bán kết CAN 2019 hình ảnh

Mỗi đội đều bỏ lỡ 1 quả phạt đền khiến trận đấu buộc phải bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ. Tiếp tục là một thế trận cực kì chặt chẽ được thiết lập và rất may cho Senegal, họ lại bất ngờ có bàn thắng… từ trên trời rơi xuống, theo đúng nghĩa đen. Phút 100, từ quả đá phạt tưởng chừng không mấy nguy hiểm, thủ môn Hassen lao ra bắt hụt bóng và không may cho Tunisia, bóng lại chạm đầu Dylan Bronn bay vào lưới.

Phút 113, Gueye để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn không cho Tunisia được hưởng quả phạt đền. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 120 phút thi đấu cực kì nghẹt thở.

Chung cuộc, Senegal giành vé vào chơi trận chung kết châu lục sau 17 năm chờ đợi với chiến thắng sát nút 1-0 thứ 3 liên tiếp. Mane cùng các đồng đội đứng trước cơ hội mang về chức vô địch châu Phi đầu tiên trong lịch sử. Dù vậy, ở trận đấu cuối cùng, họ sẽ gặp tổn thất cực lớn khi trung vệ Koulibaly bị treo giò (nhận thẻ vàng ở tình huống dẫn đến quả phạt đền ở phút 73).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X